Nhà đài Nga dùng lộn cảnh trong… ARMA 3 để mô tả tình hình quân sự tại Syria

Đây không phải là lần đầu tiên điều này xảy ra, và chắc cũng sẽ không phải là lần cuối cùng: một đài truyền hình đã vô tình sử dụng cảnh quay từ một tựa game mô phỏng quân sự hiện đại trong video báo cáo về tình hình quân sự ngoài đời thực.

Lần này là Channel One, kênh của Nga do nhà nước điều hành. Trong chương trình lên sóng ngày hôm qua, một phân cảnh ngắn cho thấy hình ảnh gameplay của ARMA 3, xen giữa những thước phim mô tả thực tế.

Nhà đài Nga dùng lộn cảnh trong... ARMA 3 để mô tả tình hình quân sự tại Syria

Theo thông tin BBC ghi nhận trên kênh News From Elsewhere (chuyên dành cho những câu chuyện trên khắp thế giới không phù hợp với các hộp tin truyền thống), báo cáo này là một phần của chương trình tin tức hàng tuần Voskresnoye Vremya. Bài báo cáo được thực hiện để kỷ niệm ngày Defender of the Fatherland Day và vinh danh lực lượng vũ trang của Nga, đặc biệt là Roman Filippov, một phi công đã mất cách đây vài tuần trong chiến dịch quân sự.

Nhà đài Nga dùng lộn cảnh trong... ARMA 3 để mô tả tình hình quân sự tại Syria
Dù chỉ dài khoảng một giây, nhưng lỗi này vẫn không thoát khỏi cặp mắt “cú vọ” của vài khán giả xem đài.

Chương trình đã được đăng tải lên YouTube và bạn có thể xem qua đoạn video bên dưới. Nhớ chú ý thời điểm 4:59 trong video này. Nó chỉ dài khoảng một giây, cho thấy một chiếc xe bị phá hủy trong Arma 3, nhưng lỗi này vẫn không thoát khỏi cặp mắt “cú vọ” của vài khán giả xem đài.

Channel One giải thích rằng cảnh quay do người khác vô tình chỉnh sửa nhầm. Bản thân nó cũng đã xuất thiện trong các bản lưu trữ của Kênh A từ một báo cáo trước đó nói về các trò chơi điện tử.

Nhà đài Nga dùng lộn cảnh trong... ARMA 3 để mô tả tình hình quân sự tại Syria

Đây không phải là lần đầu tiên một tổ chức sử dụng hình ảnh trích từ trò chơi điện tử để mô tả những gì diễn ra ngoài đời thực. Cuối năm ngoái, Bộ Quốc phòng Nga đã sử dụng AC-130 Gunship Simulator làm ví dụ cho thấy Mỹ đang làm việc với tổ chức khủng bố ISIS, và cách đây hơn một năm, CNN đã sử dụng cảnh quay từ Fallout 4 để miêu tả quá trình hack trong bài báo cáo về cuộc bầu cử tổng thống gần đây nhất của Mỹ.

Có vẻ như những trò chơi điện tử thực sự đang trở nên quá chân thực, đến nỗi các hãng tin chính thống cũng phải hoa mắt không biết đâu là thật, đâu là ảo.

ARMA 3 hiện đã ra mắt phiên bản chính thức trên Steam.

Theo PCGamesN