Nhìn vào các hình ảnh về virus Corona các game thủ nghĩ gì?

Có một thực trạng đáng buồn là mậc cho sự nguy hiểm mà mẫu virus Corona đến từ Vũ Hán mang lại thì đa phần game thủ vẫn cứ dửng dưng.

Nhiều ngày qua những hình ảnh và thông tin về virus Corona xuất hiện nhiều trên tất cả mọi phương tiện truyền thông nhưng có một thực trạng đáng buồn là đa phần game thủ chỉ xem dịch bệnh này như trò đùa.

Những ngày tết này nếu bạn có thời gian lướt các trang mạng xã hội thì sẽ thấy những hình ảnh về Corona, dịch bệnh mới được phát hiện tại Trung Quốc xuất hiện đầy rẫy nhưng đa phần các hình ảnh này lại là các dạng ảnh Meme (một dạng ảnh chế vui nhộn). Có nhiều người còn nói vui rằng đây chính là dấu hiệu của ngày tận thế khi đang có chiến tranh (Mỹ vs Iran), dịch bệnh (Corona), nạn đói (ở khu vực châu phi và các khu vực ven rừng ở Úc sau cháy rừng) và cái chết (ba điều trước đang gây nên nhiều mất mát) nhưng họ không biết rằng nếu không cẩn thận thì đúng là ngày tận thế sẽ đến với nhân loại nếu chúng ta không chịu thay đổi nhận thức.

Việc này phần nào do các game thủ có phần hơi vô tâm trong việc phòng chống cơn đại dịch nguy hiểm này, có thể đa phần game thủ không biết được tỷ lệ 41 người chết trên 1.287 ca bệnh (khoảng 0.03%) là rất cao so với các bệnh thông thường, đó là còn chưa kể đây là một bệnh có khả năng lây lan nhanh và khó bị phát hiện trong thời gian ngắn. Được biết Corona có phần lành tính hơn hai đại dịch trước là SARS và MERS, nhưng trong y học lành tính hơn không có nghĩa là ít nguy hiểm hơn mà nhiều lúc còn ngược lại hoàn toàn.

Theo đó bệnh nhân bị nhiễm Corona có thời gian ủ bệnh khá lâu, với biểu hiện ban đầu thường chỉ ho nhẹ trong tuần đầu do đó thời gian phát hiện bệnh nhân sẽ lâu hơn dẫn tới tỷ lệ lây lan cao hơn hẳn (nếu người bệnh là một doanh nhân, hay khách du lịch bạn hãy tưởng tượng trong một tuần họ có thể đi đến những đâu trên thế giới). Corona có khả năng lây nhiễm cực kỳ cao thông qua việc tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với các dịch thể của người bệnh (như tiếp xúc với bàn phím, chuột, máy chơi game, điện thoại có dính dịch thể). Nên nếu không cẩn thận phòng chống sẽ trở thành một đại dịch thế kỷ ảnh hưởng không nhỏ tới dân số thế giới (0.03% của 6 tỷ là bao nhiêu người chắc cac bạn cũng biết đó là chưa kể trong lúc lây lan sẽ sinh ra các biến thể).

Biết rằng tết là lúc đoàn viên nhưng cũng đừng vì thế mà các bạn bỏ qua những thứ có thể khiến gia đình người thân mình gặp nguy hiểm, thế nên hãy cập nhật thêm thông tin về cách phòng chống dịch bệnh này thường xuyên.