Những cạm bẫy khó ngờ khi bạn chơi game online - Cộng Đồng

Game chỉ là công cụ giải trí nhưng nếu không cảnh giác game thủ sẽ dễ dàng sập bẫy rơi vào những tình huống dở khóc dở cười đấy nhé.

Đời đầy rẫy cạm bẫy và game thủ luôn phải giữ cho mình cái đầu lạnh để đưa ra những quyết định chính xác nhất. Ấy vậy mà đến khi về nhà với những phút giây giải trí lành mạnh trong game, game thủ vẫn khó lòng vượt qua được “thiên la địa võng” mà kẻ xấu dày công bày sẵn trong game. Hầu hết những cái bẫy này đều quy về thiệt hại chung là tiền bạc và danh dự của game thủ, hãy cùng Mọt Lang Thang điểm qua những cạm bẫy nguy hiểm trong game online nhé.

Lừa mua vật phẩm game

Đối với game thủ game nhập vai thì tình trạng bạn thuộc class pháp sư nhưng nhặt được đồ chiến binh vốn không hề xa lạ và đây cũng là nguyên nhân chính sinh ra chợ đen để game thủ có thể dễ dàng trao đổi và nhận được món đồ mà mình cần. Tuy nhiên cũng chính vì ham muốn sớm sở hữu những món vũ khí khủng hoặc ham rẻ khi thu gom nguyên liệu hiếm để chế tạo mà không ít game thủ đã rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo.

Những cạm bẫy khó ngờ khi bạn chơi game onlineNhững cạm bẫy khó ngờ khi bạn chơi game online

Ví dụ dễ thấy nhất chính là trong tựa game Lineage 2, trong thời gian đầu ra mắt cộng đồng game thủ Việt Nam một số game thủ khôn lỏi đã lợi dụng tính năng “Cần Mua/Bán” trong game để lừa đảo. Cụ thể họ sử dụng 2 tài khoản một shop treo cần mua một món hàng nào đó với giá cao và tài khoản còn lại treo cần bán đúng vật phẩm đó với cái giá mà game thủ chỉ cần nhẩm tính mua đi bán lại là đã lời một khoảng lớn. Đánh thẳng vào lòng tham trò lừa đơn giản này nhanh chóng để lại đau thương cho vô số nạn nhân nhưng chưa dừng lại ở đó một số nạn nhân không cam tâm kết hợp với lũ thích phá phách (Troll) lại tiếp tục đem trò lừa này về những làng quê tân thủ để gây họa cho người chơi mới còn đang bỡ ngỡ trong game.

Bấm vào đường link lừa đảo

Một chiêu lừa khác đánh vào lòng tham con người và cũng được sử dụng khá thường xuyên ở thời điểm hiện tại là dẫn dụ game thủ nhấp vào đường link lừa đảo chứa virus và sau đó toàn bộ thông tin về email, tài khoản game thậm chí giao dịch ngân hàng của game thủ đều nằm trong tay hacker. Hiện tại hình thức này xuất hiện khá nhiều khi game thủ đăng nhập vào phần mềm Garena Plus để chơi Liên Minh Huyền Thoại, Fifa Online 4 hoặc Blade and Soul…

Những cạm bẫy khó ngờ khi bạn chơi game onlineNhững cạm bẫy khó ngờ khi bạn chơi game online

Thông thường nếu đưa một đường link bí ẩn thì chả ai quan tâm nên kẻ gian sẽ đánh vào tâm lý khi để lại những tin nhắn như “Chúc mừng bạn, bạn là game thủ may mắn đã trúng giải độc đắc nhà, xe… hãy bấm vào link sau để xác nhận…” Và chỉ cần bấm vào thì mọi chuyện đã rồi, thậm chí game thủ còn có thể trở thành công cụ tiếp tục phát tán virus đi khắp nơi đến bạn bè người thân ngay sau đó.

Lừa tham gia giải đấu

Về cơ bản hình thức này cũng tương tự như trò bấm vào đường link lừa đảo ở trên, tuy nhiên kiểu lừa tham gia giải đấu này thường tinh vi hơn và kẻ lừa đảo cũng chịu khó đầu tư thời gian để giao tiếp con mồi hơn so với hình thức spam link số lượng lớn kiểu cũ.

Những cạm bẫy khó ngờ khi bạn chơi game onlineNhững cạm bẫy khó ngờ khi bạn chơi game online

Để game thủ dễ hình dung thì chiêu trò của kẻ lừa đảo thường sẽ bắt đầu bằng việc tiếp cận con mồi và mời đi đánh giải sau đó đưa đường link để con mồi bấm vào và mất hoàn toàn tài khoản cũng như gián tiếp trở thành công cụ phát tán thông tin lừa đảo. Thường thì chúng sẽ lợi dụng và tìm kiếm những tài khoản người quen, tuy nhiên cũng có trường hợp để tự nhiên hơn những kẻ lừa đảo sẽ chơi một ván game và chọn những người có kỹ năng thể hiện tốt để mời đánh giải. Hiển nhiên nếu suy nghĩ kỹ sẽ thấy sự nghiệp game thủ đâu phải màu hường, tuy nhiên sau khi tự tin thể hiện kỹ năng trong game một số game thủ thường sinh ảo tưởng và mất cảnh giác trước cạm bẫy được bày sẵn trước mắt.

Anh hùng khó qua ải mỹ nhân bị “gái” lừa

Tìm được một người bạn đời cùng chung sở thích vốn là tâm nguyện của hầu hết anh em game thủ, tuy nhiên “trên đầu chữ sắc là chữ đao” đôi khi chưa rước được nàng về dinh thì game thủ đã rơi vào cạm bẫy tình ái và mất sạch cả chì lẫn chày thậm chí ôm hận mà không dám thổ lộ cùng ai.

Những cạm bẫy khó ngờ khi bạn chơi game onlineNhững cạm bẫy khó ngờ khi bạn chơi game online

Thông thường những kẻ lừa đảo sẽ giả làm những game thủ nữ chân yếu tay mềm vừa bước vào game còn bở ngỡ nhiều thứ không biết hỏi ai để tạo điều kiện cho những chàng trai thể hiện tinh thần hiệp nghĩa. Ban đầu mánh lừa này chỉ được dùng để dụ dỗ vật phẩm trong game nhập vai nhưng dần dà bắt đầu bằng sự phát triển vượt trội của Audition rồi Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân, Free Fire… Phái đẹp càng ngày càng bị thu hút thậm chí xem môi trường game như một nghề để kiếm thêm thu nhập với dịch vụ cho thuê người chơi. Nhưng bên cạnh đó nếu cắm đầu theo những mối tình ngoài tầm kiểm soát và không rõ ngày mai, những bi kịch như cắm sừng, đòi quà… sẽ là nỗi ám ảnh đeo bám những chàng trai game thủ tội nghiệp.

Những cạm bẫy khó ngờ khi bạn chơi game onlineNhững cạm bẫy khó ngờ khi bạn chơi game online

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, đấng mày râu luôn truy cầu và theo đuổi hình tượng bạn gái game thủ xinh đẹp, dễ thương nhưng hầu hết mộng đẹp đều vỡ tan trước những app làm đẹp tối tân ngày nay. Chưa kể cùng với những đặc quyền của phái đẹp khá nhiều thanh niên ngày nay còn giả gái và nhập vai cực sâu với những phần mềm đổi giọng khiến game thủ nhiều khi chơi chung và nói chuyện thường xuyên cũng không thể phát hiện ra và chỉ có thể đâm đầu vào cạm bẫy được giăng sẵn phía trước.

Lời kết

Cũng tương tự như thế giới đời thực, cuộc sống trong game vốn đầy rẫy cạm bẫy và chỉ một bước xảy chân cũng có thể khiến game thủ “vạn kiếp bất phục”. Do đó bên cạnh niềm đam mê game thủ càng cần một cái đầu lạnh để nhìn nhận và xử lý vấn đề đồng thời tự bảo vệ bản thân khi luật pháp hiện nay vẫn chưa chính thức công nhận quyền sở hữu đối với những tài khoản và vật phẩm trong game.