Những điều thú vị về Esports tại SEA Games 31 có thể bạn chưa biết

Đại Hội Thể Thao Đông Nam Á lần thứ 31 đã rất cận kề. Liệu các bạn đã biết những điều thú vị về Esports tại SEA Games 31 hay không?

Đại Hội Thể Thao Đông Nam Á lần thứ 31 – được Việt Nam đăng quang và tổ chức tại Hà Nội đang dần bước đến giai đoạn khởi tranh vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Trong đó, Thể Thao Điện Tử hay Esports là bộ môn mới có mặt trong kỳ SEA Games này và được đón nhận vô cùng nồng nhiệt từ phía khản giả, đặc biệt là cộng đồng game thủ. Hôm nay, hãy cùng Kênh Tin Game điểm qua ngay, những điều thú vị về Esports tại SEA Games 31 có thể bạn chưa biết nhé!

VĐV Esports vẫn phải thực hiện kiểm tra doping

Nghe có phần hơi lạ lẫm, vì Doping trước giờ chỉ xuất hiện nhiều trong các môn thể thao truyền thống. Nhưng một khi đã bước vào một sân chơi lớn như SEA Games 31, việc đảm bảo sự công bằng và tự nhiên nhất mà không bị ‘kích thích’ bởi bất cứ loại chất nào là điều tối ưu tiên.

Những điều thú vị về Esports tại SEA Games 31 có thể bạn chưa biết?

Từ trước đến nay, Esports tuy chưa bắt gặp quá nhiều trường hợp sử dụng loại chất kích thích này để tăng hiệu suất thi đấu nhưng không có nghĩa là nó không diễn ra. Doping sẽ góp phần làm tăng sức mạnh thể chất lẫn tinh thần một cách rất đáng kể cho bất cứ tuyển thủ nào sử dụng, vì thế, đây là điều tối kỵ và các VĐV tại SEA Games 31 bắt buộc phải thực hiện các bài kiểm tra doping khi thi đấu.

Huy chương vàng nhưng thực chất lại làm từ…đồng

Bộ huy chương của kỳ SEA Games 31 năm nay được làm bằng hợp chất đồng – kẽm. Trong đó, số lượng đồng đỏ chiếm tỉ trọng lên đến 85%. Mỗi tấm huy chương sẽ có độ dày 5mm và in hình linh vật của năm nay – con Sao la.

Những điều thú vị về Esports tại SEA Games 31 có thể bạn chưa biết?

HCV không thực chất làm từ vàng như nhiều người vẫn nghĩ, nó thực chất sẽ được mạ vàng 24k. Tương tự với HCB sẽ được mạ bạc và HCĐ sẽ được mạ đồng. Ngoài ra, mỗi tấm huy chương được lót thêm ở trong 3 lớp mạ và 1 lớp phủ nhằm tăm độ bền khi bảo quản, tránh tình trạng oxi hóa theo thời gian.

SEA Games 31 đánh dấu lần thứ 2 Esports được tổ chức tại đại hội thể thao tầm cỡ quốc tế.

Những điều thú vị về Esports tại SEA Games 31 có thể bạn chưa biết?

Công bằng mà nói, Esports vẫn là một nội dung cực kỳ mới với đại đa số khán giả trên thế giới. SEA Games 31 đánh dấu lần thứ 2 bộ môn này có mặt tại Đại Hội Thể Thao Đông Nam Á ( trước đó là SEA Games 30). Đây được xem là một thay đổi mang tính đột phát đến từ nước chủ nhà và cũng dần khẳng định, Esports đang từng bước được chấp nhận rộng rãi bởi các quốc gia và công nhận đó là một môn thể thao thuần túy.

Esports SEA Games 31 sẽ được tổ chức 100% bằng nguồn kinh phí xã hội hóa

Một trong số những điều thú vị về Esports tại SEA Games 31 chính là việc Thể thao Điện tử là nội dung duy nhất trong kỳ SEA Games 31 được tổ chức hoàn toàn bởi nguồn kinh phí xã hội hóa. Hội Thể thao Điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) sẽ toàn quyền chuẩn bị từ cơ sở vật chất, vòng tuyển chọn VĐV, trọng tài, lực lượng giám sát,… cũng như kế hoạch làm việc với nhà phát hành.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?