Những game play to earn không cần vốn để khởi nghiệp

Hầu hết game play to earn bắt người chơi phải đầu tư một khoản tiền, nhưng may mắn là vẫn có những game play to earn không cần vốn để chơi.

Tại sao bạn lại muốn kiếm những game play to earn không cần vốn? Về bản chất, một trong những điểm hút khách chính của trò chơi blockchain là khả năng kiếm được các Non-Fungible Token (mã thông báo không thể thay thế – NFT) và tiền điện tử, đồng thời giao dịch chúng trên thị trường. Các nền tảng kết hợp các chức năng như vậy được gọi là trò chơi NFT chơi để kiếm tiền (P2E). Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, người chơi thường phải đầu tư một khoản tiền trước khi họ có thể bắt đầu kiếm tiền, đặc biệt là khi các trò chơi đã đạt đến một mức độ phổ biến nhất định.

Các trò chơi blockchain này bao gồm rất nhiều thể loại khác nhau, từ thu thập thẻ bài, nuôi thú ảo đến nhậ vai RPG, nhưng thông thường, bạn sẽ cần phải mua tài sản trong trò chơi, để bắt đầu. Ví dụ: Axie Infinity, một trong những trò chơi NFT nổi bật nhất, yêu cầu người chơi mới mua ba Axies – các nhân vật NFT trong trò chơi của nền tảng – có thể có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn đô la, tùy thuộc vào độ hiếm và đặc điểm của chúng. Nhiều trò chơi khác cũng bắt người chơi bỏ ra khoản chi tương tự, nên không thân thiện với những người chơi mới vì đôi khi họ phải bỏ ra một số tiền đáng kể để bắt đầu kiếm tiền.

May mắn là vẫn có những game play to earn không cần vốn để bạn khởi đầu sự nghiệp của mình. Nói cách khác, bạn không mua NFT để bắt đầu trò chơi. Hãy coi chúng là game free to play bình thường, nhưng có cơ hội kiếm tiền nhờ NFT và công nghệ blockchain. Dưới đây là một số tựa game bạn nên nghiên cứu nếu đang tìm kiếm game NFT miễn phí để chơi.

Guild of Guardians

Những game play to earn không cần vốn

Guild of Guardian là một game mobile sẽ ra mắt vào năm 2022. Đồng thời, thông tin chi tiết đầy đủ của trò chơi vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên nhà phát triển nói rằng mục tiêu của họ là tạo ra một trò chơi NFT miễn phí để chơi mà không yêu cầu game thủ phải chi tiêu ngay từ đầu, đồng thời cũng không phải là pay to win. Guild of Guardians được thiết kế tập trung vào kỹ năng và chiến lược, và cũng không tập trung vào PVP nên bất kỳ khoản tiền nào được chi ra sẽ là để phục vụ cho chính bạn, chứ không phải là để đánh bại những người nạp nhiều tiền hơn.

Gods Unchained

Những game play to earn không cần vốn

Dù lượng game NFT đã khá nhiều, Gods Unchained vẫn là một trong những game play to earn không cần vốn được nhiều game thủ ưu ái. Lý do là nó tập trung vào các trận chiến multiplayer, điều luôn cuốn hút các game thủ thích ganh đua và cũng là thể loại game phổ biến nhất từ trước đến nay. Trong khi phần lớn các trò chơi có tiền điện tử khác không được chơi miễn phí, thì Gods Unchained cho tải xuống ngay và chơi ngay mà không mất đồng nào. Ngoài ra, do game có đồ họa đơn giản và lối chơi thú vị nên không đòi hỏi nhiều về cấu hình máy (mà thật ra đại đa số game blockchain đều như vậy). Bất kỳ ai cũng có thể tham gia mà không cần chi hàng chục triệu cho card đồ họa khủng.

CryptoKitties

Những game play to earn không cần vốn

Crypto kitties ra mắt vào cuối năm 2017 và là một trong những game play to earn không cần vốn. Trong tựa game này, người chơi có thể mua, thu thập, nhân giống và bán mèo kỹ thuật số bằng Ether. Người chơi mua mèo và nhân giống chúng để tạo ra những con giống với bố mẹ của chúng để bán trong một cuộc đấu giá trên thị trường hoặc giữ lại để ngắm và tiếp tục nhân giống. Trò chơi này nhanh chóng nổi tiếng và trở thành một trong những DApp thành công đầu tiên trong lịch sử. Nó cũng trở thành một lựa chọn cho những ai muốn tìm hiểu thêm về tiền điện tử.

CryptoCelebrities

Những game play to earn không cần vốn

CryptoCelebrity là một trò chơi miễn phí chạy trên chuỗi khối của Ethereum, cho phép người dùng thu thập và giao dịch những “người nổi tiếng” dưới dạng tiền ảo. Về cốt lõi, đó là một dự án mã hóa nhằm mục đích lấy các nhân vật phổ biến trong không gian tiền điện tử và cho phép mọi người thu thập hình ảnh của họ. Nếu một nhân vật trong game bỗng trở nên phổ biến vì lý do gì đó ngoài đời thực thì họ sẽ tăng giá trị, khiến người chơi sở hữu nhân vật đó kiếm được tiền. Tóm lại là bạn sẽ thấy giá trị tăng lên nếu người nổi tiếng của bạn tăng cấp. Dĩ nhiên trò chơi này có rủi ro là bị những người mà nó đánh cắp hình ảnh kiện tụng, nhưng thường thì nạn nhân chẳng buồn làm do quá phiền hà và nhiêu khê.

Chain Monsters

Những game play to earn không cần vốn

Trong số những game play to earn không cần vốn, nếu bạn muốn một trò chơi NFT theo phong cách Pokemon, MMORPG Chain Monsters  có thể là một lựa chọn tốt. Chạy trên chuỗi khối Flow, Chain Monsters cho phép bạn thu thập các quái vật và vật phẩm có thể được bán trên thị trường. Chain Monsters hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm alpha cuối cùng, với 10.000 người chơi có quyền truy cập vào trò chơi. Sau đó, nó sẽ ra mắt ở giai đoạn beta mở và theo lời nhà phát triển thì game sẽ phát hành trên PlayStation, Xbox và Nintendo Switch.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?