Ninja nghĩ rằng những người sáng tạo nội dung nên được đối xử đặc biệt

Sau vụ việc FaZe Javis bị cấm chơi Fortnite do sử dụng phần mềm aimbot, Ninja đã đưa ra một số ý kiến cá nhân về việc đối xử với những người sáng tạo nội dung.

FaZe Jarvis là một game thủFortnite chuyên nghiệp 17 tuổi, một YouTuber và là thành viên của FaZe Clan. Ít nhất là như vậy cho đến khi anh ta đưa ra quyết định sử dụng phần mềm aimbot trong một video và sau đó nhận được lệnh cấm chơi Fortnite suốt đời. Kể từ đó, cộng đồng game đã thảo luận khá nhiều về vấn đề này, với việc Ninja đưa ra ý kiến rằng lệnh cấm là không công bằng vì những người sáng tạo nội dung nên được đối xử theo một cách khác, do họ phụ thuộc vào chơi game để có thu nhập. Trong stream của mình, Ninja cho thấy anh ấy bắt đầu mạnh mẽ với một số lập luận chắc chắn trước khi mọi thứ diễn ra.

Ninja bày tỏ quan điểm cá nhân trong buổi stream

Anh mở đầu bằng cách nói rằng Jarvis là một "đứa trẻ ngu ngốc, mắc một sai lầm ngu ngốc", điều mà nhiều người có thể nhận ra. Điều này được theo sau bởi lập luận rằng aimbot đã được sử dụng trong lối chơi thông thường, không phải là một giải đấu hay giải đấu có trả tiền. Trong khi Ninja nghĩ rằng Jarvis phải đối mặt với một số hậu quả, anh cảm thấy rằng một lệnh cấm ngắn hạn sẽ hợp lý hơn. Vấn đề xảy ra khi cuộc trò chuyện tiếp tục. Ninja đang chơi với Reverse2k, DrLupo và clkzy và dường như họ không chia sẻ ý kiến của mình. Quan điểm được nêu ra rằng nếu đó là một người vô danh làm điều đó thì chắc chắn nhiều người sẽ kêu gọi một lệnh cấm nghiêm ngặt như vậy, vậy tại sao Jarvis phải được “giảm nhẹ tội” chỉ vì anh ta nổi tiếng?

FaZe Jarvis

Những người khác cũng đưa ra quan điểm cho mọi người thấy cách thức gian lận hoạt động và "nó vui đến mức nào" có thể bị coi là tồi tệ hơn khi nhận hậu quả. Người ta cũng đề cập rằng là một game thủ chuyên nghiệp, anh ta nên biết rõ rằng hack bị cấm và sẽ khiến anh ta gặp rắc rối. Ở giai đoạn này, Ninja chuyển đổi chiến thuật và bắt đầu thảo luận về việc anh cảm thấy người sáng tạo nội dung quan trọng như thế nào. Cuộc trò chuyện nhanh chóng đi vào một cuộc thảo luận về chủ nghĩa thiên vị, khi Ninja thảo luận về Logan Paul như một ví dụ điển hình. Chính ở đây, lời nói của anh càng trở nên không rõ ràng khi anh nói về việc cấm một "đứa trẻ còn quá non nớt" rất khác với một người có "hàng triệu người đăng ký". Anh tin rằng "nó nên được xử lý khác biệt một chút". Khi Ninja trở nên giận dữ hơn, anh ấy cảm thấy nên đối xử đặc biệt với những người dựa vào chơi game để kiếm thu nhập, mặc dù thực tế đây là những người mà nhiều người cảm thấy nên biết rõ hơn và làm gương cho những người khác.