Nintendo và những kế hoạch để kéo dài sự thống trị của Switch

Dù Switch đã đạt được thành công rực rỡ nhưng chủ tịch Nintendo vẫn luôn có những lo lắng và kế hoạch để tiếp tục kéo dài sự thành công này.

Có rất ít công ty trong ngành công nghiệp game có thể so sánh doanh thu với Nintendo trong thời điểm hiện tại. Số lượng máy Switch bán ra đã tăng mạnh trong năm 2020 và tin đồn về phiên bản Switch mạnh mẽ hơn đang là tâm điểm chú ý của rất nhiều người. Tuy nhiên, dù đang rất thành công nhưng ông Shuntaro Furukawa, chủ tịch hiện tại của Nintendo đã bày tỏ những sự lo lắng của mình về tương lai trong một cuộc phỏng vấn.

Hiện nay, Switch đang được rất nhiều game thủ yêu thích và doanh số cũng rất tốt nhưng tôi vẫn chẳng thể nào thả lỏng tinh thần.” ông Shuntaro chia sẻ nỗi niềm. “Dù bạn có thành công tới mức nào đi chăng nữa thì trong ngành công nghiệp giải trí này, sẽ có lúc khách hàng bỗng dưng chẳng còn thấy hứng thú với sản phẩm của bạn nữa. Tính tới giờ thì Nintendo đã có nhiều lần “lao dốc” rồi.

Dù không nói rõ ra những chúng ta có thể đoán được rằng ông Shuntaro đang nói về hệ máy Wii U, thường được nhiều người gọi là “sự thất bại của Nintendo”. Chỉ có khoảng 13,5 triệu chiếc máy được bán ra trong suốt vòng đời 5 năm của Wii U, biến nó trở thành hệ máy Console có kết quả kinh doanh kém thứ 2 của Nintendo, chỉ sau Virtual Boy (1995).

Khi tay cầm Nintendo 64 trở thành vũ khí để đô vật Mỹ “phang” nhau
Khi tay cầm Nintendo 64 trở thành vũ khí để đô vật Mỹ “phang” nhau
Sự xuất hiện của tay cầm Nintendo 64 tại show đô vật Mỹ Impact Wrestling: Hard to Kill, đã khiến cộng đồng game thủ cảm thấy vô cùng thích thú.

Thật may mắn là Switch đã được game thủ cực kỳ ưa chuộng và mang tới cho Nintendo sự thành công chưa từng có trước đây. Gần đây, những tựa game như Animal Crossing: New Horizons và Mario Kart 8: Deluxe đã thống trị bảng xếp hạng doanh thu trên toàn thế giới. Mọt nghĩ rằng Nintendo sẽ tiếp tục có 1 năm tuyệt vời với những game sắp được phát hành như New Pokemon Snap, bản remake của Pokemon Diamond/Pearl và Pokemon Legends Arceus.

Nhưng ngay cả khi đạt được những thành công như vậy thì ông Shuntaro và nhiều người khác trong công ty vẫn không nghĩ rằng tình hình tốt đẹp sẽ mãi kéo dài. Vậy nên ông sẽ cố gắng chống lại sự “xuống dốc” này bằng cách liên tục khiến khách hàng bất ngờ.

Hiện nay, có rất nhiều lời đồn liên quan tới việc Nintendo sẽ ra mắt một phiên bản Switch với cấu hình ngang ngửa với những hệ máy console đời mới, tờ báo Bloomberg còn nói rằng Nintendo sẽ bắt đầu quá trình sản xuất vào tháng 6 tới đây. Dù kế hoạch là gì đi chăng nữa thì Mọt cũng cảm thấy rất vui mừng khi Nintendo đã không ngủ quên trên chiến thắng.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.