Nổ lớn tại xưởng phim hoạt hình số 1 Nhật Bản, ít nhất 16 người chết

Một tiếng nổ dữ dội, sau đó là hàng loạt những tiếng nổ nhỏ và 1 đám cháy bốc lên dữ dội tại xưởng phim hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản, Kyoto Animation.

Theo một loạt các nguồn tin từ Kotaku, AFP và NHK cho biết Vụ cháy tại xưởng phim Kyoto Animation diễn ra vào 10h30 sáng 18.07 (8h30 sáng giờ Việt Nam), có thể xuất phát từ 1 người đàn ông cố tình mang xăng vào cơ sở này để phóng hỏa.

Kyoto Nổ lớn tại xưởng phim hoạt hình số 1 Nhật Bản, ít nhất 16 người chết 1
Hình ảnh bên ngoài vụ cháy – Nguồn ảnh: Tạp chí Kotaku

Theo Vnexpress cho biết, người dân địa phương đã nghe 1 tiếng nổ lớn vào thời gian trên, sau đó là một đám cháy rất lớn bốc ra từ toàn bộ khu tổ hợp của xưởng phim. Sở cứu hỏa đã lập tức điều động 35 xe cứu hỏa đến hiện trường. Nguồn tin của Kotaku cho biết đã có ít nhất 16 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương vào thời điểm hiện tại.

Truyền thông địa phương đăng tin, có khoảng 70 người đang làm việc tại xưởng phim này trong thời gian vụ hỏa hoạn diễn ra. Nhiều thi thể được tìm thấy hiện trường, trong đó có nhiều người chưa thể nhận dạng. Rất nhiều người khác bị bỏng cấp độ lớn.

Nguồn video: Thời báo The Guardian

Phát ngôn của sở cứu hỏa Kyoto cho biết rất nhiều người đang mắc kẹt trong đám cháy và không thể di chuyển được. Xưởng phim sử dụng nhiều hóa chất để bảo quản và thực hiện làm phim, do đó, đám cháy bùng phát rất dữ dội.

Người dân địa phương và cảnh sát khẳng định sự cố là có chủ ý. Nhiều người xác nhận có 1 người đàn ông khả nghi khoảng 40 tuổi đã cầm xăng vào xưởng phim và cố tình phóng hỏa. Sau đó, kẻ này đã bị bắt và thú nhận tại bệnh viện về hành vi của mình. Tuy nhiên, hiện chưa rõ động cơ gây án của nghi phạm, chỉ biết người đàn ông này có hô lớn “đi chết đi” khi phóng hỏa đốt xưởng.

hgnbhnb Nổ lớn tại xưởng phim hoạt hình số 1 Nhật Bản, ít nhất 16 người chết 2
Nguồn ảnh: Vnexpress

Kyoto Animation được biết là công ty sản xuất phim hoạt hình nổi tiếng nhất Nhật Bản, được thành lập vào năm 1981. Đây cũng là hãng chịu trách nhiệm sản xuất những siêu phẩm Anime của Nhật Bản, lọt top những bộ phim hay nhất như A Silent Voice, Sound! Euphonium series hay Munto, Full Metal Panic!, K-ON!…

Hành vi có tội ác nghiêm trọng như trên, đặc biệt, hiếm khi xảy ra tại Nhật Bản. Việc cố tình phóng hỏa xưởng phim gây thiệt hại rất lớn về con người và tài sản có thể bị khép vào tội tử hình tại quốc gia này.

Theo Kotaku, AFP, The Guardian, NHK