Vượt qua Warcraft, Detective Pikachu trở thành phim chuyển thể từ game thành công nhất

Doanh thu phòng vé của Detective Pikachu hiện đạt 436 triệu USD, vượt qua cả Warcraft và Prince of Persia: The Sands of Time.

Detective Pikachu, bộ phim live-action của đạo diễn Rob Letterman đã chính thức vượt qua Warcraft của Duncan Jones để trở thành bộ phim được chuyển thể từ game có doanh thu cao nhất mọi thời đại với tổng doanh thu phòng vé toàn cầu là 436 triệu USD.

Warcraft được sản xuất bởi Legendary Pictures ( cùng công ty sản xuất Detective Pikachu) dựa trên nhượng quyền thương mại của Blizzard Entertainment. Bộ phim này đã giữ kỷ lục về doanh thu trong dòng phim chuyển thể từ game kể từ năm 2016 tới nay, sau khi nó lật đổ Prince of Persia: The Sands of Time (tựa tiếng Việt là Hoàng Tử Ba Tư: Dòng cát thời gian) bằng doanh thu 433 triệu USD trên toàn thế giới. Vào thời điểm đó, Warcraft thành công được như thế là nhờ một phần rất lớn từ chiến dịch Marketing khổng lồ tại Trung Quốc.

Tuy nhiên cả hai bộ phim trên đều không nhận được sự công nhận và phổ biến rộng rãi như Detective Pikachu. Bộ phim không chỉ có sự tham gia của ngôi sao Justice Smith trong vai trò một huấn luyện viên Pokemon mà còn chào đón sự xuất hiện của “thánh lầy” Ryan Reynold khi nam tài tử này đảm nhiệm vị trí lồng tiếng cho Pikachu. Hiện Detective Pikachu đang giữ mức độ “tươi mới” là 67% trên trang Rotten Tomatoes, một trong những trang web đánh giá phim nổi tiếng trên thế giới. Trong khi đó bộ phim Tom Raider của Alicia Vikander chỉ có 52%, Warcraft lf 27% còn Prince of Persia là 37%.

Đây thật sự là một tin tốt lành cho Nintendo, studio game Game Freak và Creatures, cả ba đều có cổ phần ngang nhau với thương hiệu Pokemon. Bản thân bộ phim Detective Pikachu được xây dựng dựa trên tựa game cùng tên trên Nintendo 3DS được phát hành năm 2016. Và kết quả của cấu trúc doanh nghiệp phức tạp đó là thắng công về mặt thương mại trên cả hai mặt trận là phim và game. Vì thế rất có thể Warner Bros và Legendary sẽ nhắm tới việc sản xuất phần 2 cho bộ phim này.