Nữ game thủ mất nhà được đội ngũ phát triển quyên góp cả ngàn đô

Một nữ game thủ của tựa MMO đình đám Guild Wars vừa mất đi ngôi nhà trong một vụ hỏa hoạn.. và điều mà nhà phát triển làm với cô sẽ khiến bạn ấm lòng.

Chỉ hai tuần trước khi Giáng Sinh tới, một người phụ nữ đã mất đi mái ấm và gần như toàn bộ tài sản của mình trong một vụ hỏa hoạn. Khi cô quay trở lại để nhặt nhạnh những gì còn lại, một trong những thứ giá trị mà cô tìm thấy là bộ đĩa của Nightfall - bản mở rộng của tựa MMORPG nức tiếng Guild Wars. Khi đăng tải hình ảnh bộ đĩa lên Twitter, cô đã không ngờ khi mình nhận được một món quà vô cùng giá trị từ nhà phát triển.

Vào ngày 13 tháng 12, Flora Hunsucker hay còn mang nickname "Siadina" trong Guild Wars, bước ra khỏi nhà để đến chỗ làm như bao ngày khác. Tuy nhiên khi cô vừa đến nơi thì ở nhà ngọn lửa bắt đầu bùng phát. Mặc dù nơi làm việc cách nhà không xa nhưng với tốc độ lan đi của ngọn lửa thì Flora đã chẳng còn lại gì khi kịp về nhà. Trước việc mất đi mái nhà mình đã sống 21 năm, Flora và gia đình cô được lính cứu hỏa thông báo chỉ một tuần sau họ mới có thể trở lại để xem xét đồ đạc. Và khi trở lại, cô tìm thấy một trong những món đồ giá trị gắn bó với mình suốt nhiều năm liền và không hề biết chính nó cũng sẽ giúp cô vượt qua khó khăn trước mắt. Vâng, đó chính là bộ đĩa Nightfall của tựa game MMORPG Guild Wars phiên bản Collector Edition.

Trên thực tế Flora với nickname Siadina là một trong những game thủ gạo cội nhất của cộng đồng Guild Wars khi cô dành đến 4000 giờ chơi trong tựa MMO từ năm 2005 cho đến nay. Thậm chí với hậu bản Guild Wars 2 cô cũng từng có 2500 giờ chơi - một con số khổng lồ với bất cứ game thủ Online nào. Chính vì thế việc tìm lại được bản đĩa game từng gắn bó với mình hơn cả một thập kỷ thật sự có ý nghĩa nhất định với Flora trong quãng thời gian đầy khó khăn này.

Tuy nhiên mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đây vì ngay sau khi đăng tải đoạn video lên Twitter, Flora đã được nhân viên truyền thông của ArenaNet liên lạc. Người này nói rằng như để tri ân và an ủi sự mất mát của cô, họ sẽ gửi tặng một chiếc áo kỷ niệm. Nhưng một thời gian sau... chiếc áo không phải là thứ duy nhất mà ArenaNet gửi tới game thủ kém may mắn. Khi mẹ cô gọi điện, Flora bất ngờ hay tin một ai đó ở ArenaNet đã quyên đến 3500 USD cho gia đình cô, kèm theo bản đĩa của mọi phiên bản Guild Wars từng phát hành với chữ ký của đội ngũ phát triển.

Chưa dừng lại ở đó ngay khi câu chuyện này truyền đến tai cộng đồng game thủ trên Reddit, họ tiếp tục chung tay quyên góp nhiều hơn nữa cho Flora nhằm giúp cô trở về với cuộc sống bình thường sau vụ hỏa hoạn. Đó quả thật là một món quà về cả tinh thần lẫn vật chất đối với Flora, cho chúng ta thấy thế giới ảo mang giá trị tình cảm của anh em bạn bè không kém gì cuộc sống thật ngoài kia.