Ông chủ Epic Store quyết “hạ bệ” Steam bằng game độc quyền

Giám đốc điều hành của Epic Games, Tim Sweeney đã có những chia sẻ về quyết định mở cửa hàng kỹ thuật số và những gì có thể cần để “đẩy” Steam ra khỏi vị thế thống trị thị trường.

Trong một cuộc phỏng vấn với MCV, Sweeney giải thích rằng họ sẽ nắm giữ những sản phẩm độc quyền, đưa ra mức giá hợp lý và chia sẻ doanh thu công bằng hơn với các studio, chứ không cần thiết phải tung ra các tính năng mới.

Ông chủ Epic Store quyết

Tuy nhiên, việc thiếu hụt trầm trọng các tính năng quan trong là điều mà cộng đồng phàn nàn nhiều nhất ở Epic Games Store. Thật vậy, nó thậm chí còn không có một công cụ hỗ trợ tìm kiếm cho đến gần đây. Nhưng Sweeney cho rằng không thể hạ bệ những cửa hàng đang thống trị thị trường (ví dụ như Steam) trừ khi nắm giữ trong tay các trò chơi độc quyền, mức giá hợp lý và giữ mối quan hệ tốt đẹp cùng các nhà phát triển.

Ông chủ Epic Store quyết
Bảng so sánh tính năng Epic Games Store và Steam do người dùng Reddit chia sẻ.

“Nó gần như hoàn hảo cho người tiêu dùng rồi… Không có chuyện hạ bệ cửa hàng thống trị thị trường chỉ bằng cách thêm thắt tính năng hoặc cung cấp trải nghiệm cài đặt tốt hơn một chút,” ông nói. “Kết quả của trận chiến sẽ dựa trên khả năng cung cấp trò chơi, giá tiêu dùng và chia sẻ doanh thu cho nhà phát triển.”

Tuy nhiên, Sweeney cho biết phiên bản hiện tại của Epic Store vẫn sẽ tiếp tục “phát triển đáng kể” theo thời gian, khi thư viện sản phẩm ngày càng mở rộng và cách thức đưa game đến với người dùng cũng được cải tiến.

Ông chủ Epic Store quyết

“Trong giai đoạn khởi động này, chúng tôi đang bắt đầu với một số lượng nhỏ các trò chơi được lựa chọn cẩn thận, dựa trên chất lượng phù hợp trên nhiều phạm vi khác nhau,” Sweeney nói. “Trong suốt năm 2019, cửa hàng sẽ mở rộng hơn.”

Ngoài ra, ông cũng dự đoán thị trường trò chơi sẽ chứng kiến sự dịch chuyển đáng kể trong 5 năm tới.

“Tôi nghĩ việc kinh doanh trò chơi sẽ thay đổi nhiều hơn trong 5 năm tới so với 10 năm trước,” ông nói. “Phần còn lại cuối cùng của mô hình bán lẻ cũ đang sụp đổ và thành công lớn nhất sẽ đến từ các hãng sản xuất độc lập, cũng như quy mô lớn có cách tiếp cận nhanh nhạy – ví dụ điển hình như Fortnite và Apex Legends. Tất cả các quyết định cũ cần phải được xem xét lại.”

Theo PCGamer