Ông Từ: Tuyển thủ gốc Việt giành chức vô địch Dota 2 The International 2024

Fan Dota 2 Việt không khỏi thích thú khi tuyển thủ M1cke và gia đình đã mang màu cờ đỏ sao vàng để nhận chức vô địch The International 2024.

Tối ngày hôm qua The International 2024 – giải đấu lớn nhất trong năm giành cho bộ môn Dota 2 đã chính thức kết thúc với chức vô địch áp đảo của Team Liquid. Đây là lần thứ 2 Liquid lên ngôi vô địch The International, lần đầu là vào năm 2017 với đội hình huyền thoại bao gồm những Miracle, MATUMBAMAN hay Kuroky.

Ông Từ: Tuyển thủ gốc Việt giành chức vô địch Dota 2 The International 2024

Tuy vậy, Liquid 2024 lại là một đội hình hoàn toàn mới với những tuyển thủ M1cke, Nisha, 33, Boxi, Insania. Trong số đó thì mới đây rất nhiều người trong cộng đồng Dota 2 Việt không khỏi thích thú khi tuyển thủ M1cke và gia đình đã mang màu cờ đỏ sao vàng lên sân khấu để nhận chức vô địch.

Ông Từ: Tuyển thủ gốc Việt giành chức vô địch Dota 2 The International 2024

Cụ thể thì tuyển thủ Michael “M1cke” Vu có tên tiếng Việt là Vũ Thế Sơn sinh năm 1999, gia đình có gốc gác từ Hải Phòng, Việt Nam. Với việc được sinh ra ở Thụy Điển thì M1cke đã đã có song tịch với quốc tịch chính là Thụy Điển.

Vừa lên ngôi vô địch ở giải đấu The International 2024, giải đấu danh giá nhất của tựa game Dota2 và là người gốc Việt thứ 2 vô địch ở giải đấu này. Trước đó Anathan “Ana” Pham là tuyển thủ cũng có gốc Việt và giành chức vô địch The International 2018-2019, tuy vậy anh rất ít khi nào chia sẽ về gốc gác của mình nên rất ít người biết được điều này.