Project Borealis – dự án fanmade Half-Life 2: Episode 3 rục rịch trở lại

Project Borealis đã phát hành một đoạn giới thiệu ngắn mới, đưa người chơi trở lại những con phố mới phủ đầy tuyết của Ravenholm.

Với cái kết mở, còn nhiều thứ chưa được khai thác của Half-Life 2: Episode Two ra mắt cách đây 17 năm, thì cộng đồng đã mong chờ Valve một ngày nào đó sẽ ra mắt Half-Life 2: Episode 3 như một siêu phẩm bắn súng, giống như cách mà Half-Life 2 đã được ca ngợi khi lần đầu ra mắt.

Tuy vậy, kỳ vọng đặt ra càng lớn thì Valve càng rén khi muốn thực hiện Half-Life 2: Episode 3. Hãng này từng thừa nhận là không nghĩ cách khai thác tiếp câu chuyện của Gordon Freeman ra sau cũng như không tìm ra cách đột phá về công nghệ để Episode 3 đột phá thật sự.

Chính vì vậy mà đã qua 17 năm mà cái tên Half-Life 2: Episode 3 đã trở thành một thứ gì đó giống như truyền thuyết trong thế giới game thủ. Vì mọi người chắc chẳng bao giờ Valve sẽ ra mắt sản phẩm này.

Nhưng một nhóm fan của Half-Life không từ bỏ hi vọng, và làm việc nỗ lực để tạo ra phiên bản Episode 3 của chính mình với tên gọi Project Borealis. Được biết Project Borealis sẽ được phát triển dựa trên một bản thảo cốt truyện được cựu biên kịch của Valve Marc Laidlaw tiết lộ trong vài năm trước.

Với những ràng buộc hợp đồng tiết lộ thông tin với Valve, thì Marc Laidlaw đã viết những bản thảo này dưới dạng fanfic với nhân vật chính được đảo ngược giới tính so với Half-Life là “nhà vật lý Gertrude Fremont đến Nam Cực để điều tra tàu Borealis của Aperture Science”.

Mới Project Borealis đã phát hành một đoạn giới thiệu ngắn mới cho với tên gọi Prologue, đưa người chơi trở lại những con phố mới phủ đầy tuyết của Ravenholm.

Ban đầu được mong chờ và ủng hộ từ cộng đồng fan, nhưng dự án đã khá im lặng kể từ bản cập nhật vào tháng 3 năm 2020 về “hệ thống cản gió và không khí” của trò chơi. Với dòng tweet cuối cùng cho đến gần đây là hình ảnh một chiếc xà beng nằm trong tuyết được đăng vào năm 2022. Mãi đến gần đây thì họ mới ra mắt một teaser nhỏ chứng tỏ dự án fanmade này đã tạo dựng được nền mống thành công và vẫn đang được phát triển đều đều.