Phần 1 kết thúc quá viên mãn, đâu sẽ là tương lai cho Thám Tử Pikachu 2?

Với kết thúc khá trọn vẹn của Thám Tử Pikachu 1, đâu sẽ là tương lai cho phần 2 này?
Cảnh báo: Bài viết có chứa nội dung SPOIL phim

Không phải bom tấn Marvel hay DC, Pokemon - đế chế giải trí của Nhật Bản mới là tương hiệu mang lại doanh thu lớn nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới. Dù đã ra mắt được hơn 2 thập kỷ với đủ loại từ video game, hoạt hình, điện ảnh … Thám Tử Pikachu là tựa phim phiên bản người thật đầu tiên được thực hiện cho đến nay. Chính thức ra rạp hôm qua, bộ phim nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả với hình ảnh chú Pikachu cực đáng yêu và cốt truyện hấp dẫn khó đoán trước.

Bộ phim được chuyển thể dựa trên video game cùng tên vào năm 2016, xoay quanh Tim (Justice Smith) - một nhân viên bảo hiểm bình thường đã phải từ bỏ đam mê làm huấn luyện viên cho Pokemon vì cha cậu bỗng dưng bị cảnh sát báo rằng đã chết. Khi tìm về nơi ông sinh sống và làm việc, Tim tình cờ bắt gặp Pikachu, cộng sự cũ của cha mình. Kỳ lạ thay, chỉ duy nhất Tim mới có thể hiểu và giao tiếp được với chú Pikachu này, giữa hai người dần dần hình thành sợi dây liên kết đặc biệt. Sau đó, cả hai cùng phát hiện có điều gì đó bất thường trong cái chết của cha mình nên bắt đầu truy tìm manh mối. Và cũng chính từ đây, một âm mưu ghê rợn với vô vàn những hiểm nguy đang chờ phía trước.

Ngạc nhiên là bộ phim có một kết thúc khá trọn vẹn. Thám Tử Pikachu không úp mở bất cứ chi tiết nào cho phần tiếp theo mặc dù Warner Bros. đã thông báo là đang triển khai thực hiện Thám Tử Pikachu 2 ngay từ khi phần 1 còn chưa ra rạp. Tuy vậy, kết thúc của Pikachu cuối phim lại dấy lên những tò mò của khán giả về vận mệnh của nhân vật này. Theo đó, cha của Tim không bị giết hoặc bắt cóc, linh hồn của ông sống trong thể xác của Pikachu, đó cũng chính là lý do tại sao cả hai lại có thể hiểu nhau đến vậy. Cuối cùng, khi bí mật bị phát hiện, Tim và cha mình đã được đoàn tụ và Pikachu lại trở về trạng thái ban đầu - không thể nói chuyện. Nhưng nếu Pikachu không giao tiếp được, bộ phim sẽ diễn ra như thế nào? Khán giả không khỏi tò mò và cho rằng, đây rất có thể là điều tạo cảm hứng cho nhà sản xuất làm phần tiếp theo.

Kể từ khi Thám Tử Pikachu 2 công bố, không có bất cứ thông tin nào về bộ phim được tiết lộ ngoài việc Oren Uziel - biên kịch của Sonic the Hedgehog của Paramount Pictures sẽ là người viết kịch bản. Tất cả mọi thứ liên quan đến cốt truyện hiện tại đều là suy đoán của người hâm mộ. Số phận của Pikachu sẽ đi đâu về đâu, chúng ta hãy cùng đợi xem.