PlayStation 5 và Xbox sẽ xuất hiện ở Tokyo Game Show 2020?

Theo những thông tin mới công bố về Tokyo Games Show 2020 thì PS5 cùng Xbox mới sẽ xuất hiện trong sự kiện game lớn nhất Nhật Bản này.

Hôm nay CESA (Computer Entertainment Supplier’s Association), công ty đứng sau tổ chức Tokyo Game Show mỗi năm, đã công bố rằng hai hệ máy mới sẽ xuất hiện trong sự kiện sắp tới.

Đầu tiên, chúng ta đã biết thêm về thời gian dự kiến diễn ra của Tokyo Game Show sẽ là từ 24/09/2020 tới 27/09/2020 tại khu vực Makuhari Messe nằm trong Chiba, gần Tokyo. Chủ đề năm nay sẽ là “The Future Touches Gaming First,” với chủ đề này công ty hứa sẽ mang những hệ máy mới bao gồm PS5 cùng XBox tới sự kiện, bên cạnh các hệ máy Next Gen thì những công nghệ tiên tiến như 5G hay nền tảng chơi game đám mây cũng sẽ xuất hiện. Nhờ vào sự xuất hiện của hai nền tảng mới là Geforce Now cùng Google Stadia nên trong sự kiện sẽ có một khu vực riêng dành cho các dịch vụ Stream game trực tuyến. Đây quả thực là một cơ hội khó có để cho các game thủ có máy yếu có thể tiếp cận, dùng thử rồi đem ra so sánh chất lượng của các gói dịch vụ này trước khi đầu tư thêm. Tuy nhiên số lượng game của Geforce Now cùng Stadia hiện nay đang khá eo hẹp do phần là một thị trường mới, phần do các nhà phát hành game thiếu đầu tư nên các bạn có thể chỉ được tiếp cận với một số game quen thuộc mà thôi.

Có một điểm mới tại Tokyo Games Show năm nay là chúng ta sẽ có một khu vực gọi là Game X Fashion. Đây chính là khu vực để các fan hâm mộ có thể mua những sản phẩm như: quần áo, quà lưu niệm, đồ dùng cá nhân,… được các nhà làm game phối hợp với các nhãn hàng danh tiếng để sản xuất. Thật sự thì việc các mẫu quần áo được lấy cảm hứng từ game hiện đang rất được ưa chuộng không chỉ ở Nhật mà còn nhiều nơi trên thế giới (nhớ hồi đó có cái áo của Dante trong DMC mà được bán với giá gần 10tr) thế nên không lạ khi các nhà làm game muốn mở một quầy buôn bán để kiếm thêm nhân dịp lễ hội công nghệ này.

Mặc dù vẫn còn khá xa (tháng 9 mới chính thức khai mạc) nhưng đây vẫn có thể xem là một tin vui khi gần đây các sự kiện công nghệ liên tục bị dời ngày, hay tệ hơn là bị hủy bỏ. Về phía Sony thì họ ba lần bảy lượt hủy tham gia các sự kiện lớn điều đó khiến việc các fan muốn biết thêm thông tin về hệ máy mới của hãng rất khó khăn. Có thể trong sự kiện Tokyo Games Show sắp tới ngoài việc tận mắt chứng kiến hình ảnh thực tế của hai cỗ máy PS5 cùng XBox, hoặc ít nhất chúng ta sẽ biết thêm ngày ra mắt chính thức để tạm yên lòng.

Nhưng theo nhiều thông tin thì PS5 cùng Xbox mới có khả năng không ra mắt kịp trong năm nay, do ảnh hưởng của dịch Corona tại Trung Quốc. Đại dịch đã khiến nhiều nhà xưởng phải đóng cửa dẫn đến dây chuyền sản xuất bị đình trệ, các linh kiện điện tử bị đội giá lên gấp nhiều lần. Nếu Sony và Microsoft ra mắt máy trong thời điểm này thì có khả năng cao giá sẽ bị đội lên gấp nhiều lần do lượng hàng không có nhiều. Có một điều khá thú vị là do vấn đề giá thành máy đang rất khó giải quyết nên hai hãng cứ đợi cho phía đối thủ công bố thông tin trước rồi mới công bố thông tin của mình dẫn tới tình hình dằng co mãi không thôi.

Đó là tất cả những thông tin về Tokyo Games Show được công bố hôm vừa rồi, KenhTinGame sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều thông tin mới bổ ích cho các bạn về sự kiện này trong các bài viết sau.