Các nhà sản xuất game tại Trung Quốc ngán ngẩm vì COVID-19

Các nhà làm game kinh doanh tại Trung Quốc đang tỏ ra ngán ngẩm vì doanh thu hạn chế cũng như các dự án bị đình trệ.

Dịch bệnh Coronavirus bắt đầu phá vỡ ngành công nghiệp trò chơi trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc thực hiện các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt. Chỉ trong thời gian ngắn ngành công nghiệp game bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi virus. Các nhà chức trách Trung Quốc phải kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến ngày 10 tháng 2, đóng cửa tất cả các doanh nghiệp và nhà máy.

Theo báo cáo của Reuters, virus này đã gây ra sự chậm trễ với việc sản xuất Nintendo Switch mà CEO Shuntaro Furukawa cho biết là “không thể tránh khỏi”. Nintendo đã chuyển một số sản phẩm console sang Việt Nam vào năm 2019 trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Trung – Mỹ diễn ra, nhưng vẫn phụ thuộc nhiều vào các địa điểm ở Trung Quốc.

Phát triển trò chơi cũng đang bị ảnh hưởng với những mảng lớn của ngành công nghiệp game dựa vào các công ty con của Trung Quốc hoặc các xưởng làm việc cho thuê để sản xuất. Ken Rumph, một nhà phân tích của tập đoàn ngân hàng đầu tư Jefferies, ước tính sự gián đoạn gây ra sẽ làm quá trình phát triển bị tụt lại.

Sự bùng phát đại dịch cũng đã dẫn đến một số sự kiện eSports bị hoãn như Triển lãm trò chơi Đài Bắc. Các nhà đầu tư thảo luận về thu nhập quý 3 chẳng hạn như Giám đốc điều hành của Ubisoft, Yves Guillemot, thảo luận về ảnh hưởng từ COVID-19 ở Trung Quốc đối với hoạt động của họ. Ông nói rằng các chi nhánh làm game tại Trung Quốc của Ubisoft (cả hai địa điểm Thượng Hải và Chendu) phải đóng cửa một tuần.

Take-Two Private Division thông báo rằng cổng The World Worlds to the Nintendo Switch của họ bị trì hoãn kể từ ngày phát hành ban đầu vào tháng 02 do sự bùng phát của Coronavirus.

PUBG Corp cho biết sẽ hoãn giải đấu quốc tế PGS: Berlin, sự kiện eSports dự kiến vào tháng 04 vì dịch bệnh.

Công ty trò chơi My.Games của Nga tại Trung Quốc đã tạm triển khai sự kiện sắp diễn ra là Hội nghị giao dịch game lớn liên quan đến sự bùng phát của COVID-19. Hội nghị ban đầu dự kiến tổ chức tại Moscow từ ngày 10 đến 11 tháng 04, nhưng được điều chuyển vào cuối năm nay.

Bối cạnh dịch bệnh virus chưa có dấu hiệu lắng xuống. Ảnh hưởng của nó đến tình hình game nói chung là rõ ràng. Họ hi vọng tình hình sẽ khả quan hơn trong thời gian sắp tới.