Vượt qua phốt tạo hình, Sonic trở thành phim ăn theo game khủng nhất mọi thời đại

Sonic the Hedgehog đạt doanh thu ấn tượng sau tuần đầu công chiếu, đánh bại cả Detective Pikachu

Sonic the Hedgehog đã trở thành một trong những bộ phim ăn theo game thành công nhất mọi thời đại với ước tính thu về 57 triệu đô la tại các phòng vé trong nước sau vài ngày công chiếu. Năm ngoái, Thám tử Pikachu đã đạt 54,3 triệu đô la trong tuần đầu công chiếu. Theo báo cáo của The Hollywood Reporter, Sonic đã thu được 57 triệu đô la trong tổng cộng ba ngày. Doanh số hiện tại dự kiến lên đến 68 triệu đô la. Trong ngày mở màn, bộ phim thu về 21 triệu đô la, vượt qua con số 20,5 triệu đô la của Thám tử Pikachu.

Đây là tuần mở màn tốt nhất của Paramount kể từ khi phát hành Mission: Impossible - Fallout vào mùa hè 2018. Bộ phim Sonic được công bố vào năm 2014 dưới mác Sony Pictures, nhưng đã được bàn giao cho Paramount vào năm 2017 sau khi Sony rút lui. Đây là thành tích hết sức ấn tượng bởi sau khi tiết lộ trailer đầu tiên, Sonic đã chịu phản ứng dữ dội từ phía công chúng. Sự phản đối đã dẫn đến việc chỉnh sửa nhân vật, do đó ngày phát hành ban đầu của bộ phim đã bị hoãn lại.

Thiết kế lại tạo hình của Sonic được thực hiện bởi Tyson Hesse, giám đốc hoạt hình cutscene trong Sonic Mania và đạo diễn của phim hoạt hình Sonic Mania Adventures. Mặc dù thành công với doanh thu phòng vé, nhưng Sonic the Hedgehog vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các nhà phê bình. Metacritic chỉ cho bộ phim này số điểm dưới trung bình là 46.