Game mobile đại lục tràn vào thị trường Hàn Quốc đầu năm 2020

Không chỉ người dùng Trung Quốc mà cả game thủ Hàn Quốc đang cảm nhận đời sống game chuyển biến mạnh mẽ. Game mobile đại lục xuất sang xứ kim chi tăng nhanh năm 2020.

Theo ghi nhận, sắp tới có khoảng hơn 200 trò chơi Trung Quốc được xuất khẩu sang Hàn Quốc. Rise of Kingdoms được phát hành vào tháng 09 năm 2019 và duy trì doanh số hàng đầu trong hơn 5 tháng tại Hàn Quốc. Trước đó, game cũng đã thành công tại thị trường đại lục, được coi là một trò chơi được sản xuất có chất lượng đến từ Trung Quốc. Được phát triển bởi Release Games, trò chơi thuộc thể loại SLG (mô phỏng chiến lược) đề tài lịch sử và cho phép bạn tận hưởng các cuộc chiến đấu thời gian thực quy mô lớn chưa từng có. Game có nhiều điểm giống với Người ta Clash of Clans.

Trò chơi khi phát hành đã phát động một chiến dịch quảng bá lớn tại Hàn Quốc với sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Ha Jung-woo làm đại sứ hình ảnh. Vào thời điểm đó, ấn phẩm truyền thông của Rise of Kingdoms tràn ngập trên các bảng quảng cáo tàu điện ngầm và YouTube Korea. Điều này tạo ra hiệu quả ban đầu cho doanh thu của công ty trong giai đoạn mới mở trò chơi bao gồm doanh số bán hàng đứng top 2 trên Google Play và doanh số bán hàng số 1 trên Apple App Store.

Lý do tại sao Rise of Kingdoms thành công tại Hàn Quốc không chỉ vì quảng cáo rầm rộ mà theo đánh giá chuyên môn do được hỗ trợ chiến lược tinh vi từ các ông trùm ngành giải trí xứ kim chi. Ngoài ra, phong cách đồ họa đẹp mắt được hãng game Trung Quốc tạo ra được đón nhận nồng nhiệt.

Trò chơi MMORPG giả tưởng R5 của Yuzu Games, Trung Quốc cũng là sản phẩm thành công nhanh chóng tại xứ sở của những “Oppa”. Trò chơi được công bố phát hành vào ngày 25 tháng 02 tới đây. Đến nay, có hơn 700.000 lượt báo danh trước.

R5 là một game MMORPG di động được Perfect World phát triển dưới dạng công cụ Unity 3D và ra mắt vào năm 2010 tại Trung Quốc. Game được chuyển thể từ trò chơi PC trực tuyến nổi tiếng sang di động. Đồ họa chất lượng cao và thế giới quan nguyên bản của game là những điểm mạnh chính.

Yuju Games Korea – đơn vị phát hành game R5 – cho biết: “Thành công của các game mobile chất lượng cao Trung Quốc như R5 là do được phát hành từ IP trên PC nổi tiếng nên thu hút sự tò mò của game thủ Hàn Quốc”.

Yuju Games Korea thu hút sự chú ý với video quảng cáo có diễn viên nổi tiếng Jeon Kwang-ryul, Kim Seul-ki và Jang Kwang. Game hứa hẹn là sản phẩm cạnh tranh với những trò chơi đình đám của Pearl Abyss cũng như Netmarble.

Nhiều game mobile Trung Quốc ra mắt tại Hàn Quốc với tín hiệu tích cực cho thấy việc hợp tác cùng phát triển giữa các bên đang ở thời kỳ hưng thịnh. Thời gian tới trong năm 2020 nhiều sản phẩm nữa ra mắt tại đây mang đến đời sống game sôi động hơn bao giờ hết.