Project M – game bắn súng chiến thuật được cho là nhái Valorant ra mắt thử nghiệm

NetEase đáp trả Tencent với việc tung ra bản thử nghiệm của tựa game bắn súng chiến thuật trên điện thoại của riêng họ - Project M (Dự án M).

Project M là trò chơi mới được phát triển bởi NetEase – một ông lớn của ngành internet và trò chơi điện tử của Trung Quốc, đối thủ cạnh tranh thị trường trực tiếp với Tencent. NetEase là công ty đã từng rất thành công khi ra mắt Rules of survival (RoS) ngay tại thời điểm PUBG đang vô cùng thịnh hành trên thị trường trò chơi điện tử trên toàn thế giới. Tuy rằng sau đó RoS sớm cũng đã bị “tuyệt diệt” do nạn hack tràn lan, đó vẫn được coi là một thành công đáng kể với công ty NetEase này.

Project M - game bắn súng chiến thuật được cho là nhái Valorant ra mắt thử nghiệm
Diện mạo các nhân vật trong Project M

Ta đã biết công ty mẹ của Riot Games là Tencent đang có những ý định bước đầu thử nghiệm tựa game Valorant trên điện thoại, hay còn gọi là Valorant Mobile. Sự thành công của Valorant trên toàn thế giới là bước đệm tuyệt để Tencent tiếp tục đầu tư vào dự án Valorant Mobile. Chứng kiến đối thủ của mình đang bay cao, NetEase ngay lập tức đáp trả với việc tung ra bản thử nghiệm của tựa game bắn súng chiến thuật trên điện thoại của riêng họ – Project M (Dự án M).

Điều đáng nói đến ở đây đó là Project M trông giống như tham chiếu toàn bộ từ Valorant vậy. Ngay từ cái tên đã có nét giống với cái tên Project A (cái tên vốn được sử dụng trong giai đoạn đang xây dựng của Valorant). Trailer của Project M được tung ra đã cho ta thấy cái nhìn tổng quan về lối chơi cũng như đồ hoạ của dự án này. Có quá nhiều những điều tương đồng với Valorant, từ lối chơi, cách tương tác, … cho đến cả những nhân vật trong game.

Tài khoản Twitter của ValorLeaks còn chứa rất nhiều đồng tình và nhận xét về các nét tương đồng của hai trò chơi. Trong trailer đó ta có thể thấy chiêu thức Dựng Tường Băng bản cũ của Sage, Drone của Sova, … hay đến cả những quả Bom Khói chiến thuật cũng được thiết kế tương đồng Bom khói của Brimstone một cách khó hiểu.

Đây có thể coi là một nước đi “khiêu khích” trực diện mà NetEase muốn tấn công vào kế hoạch sắp tới của Tencent. Lần này họ đã quyết định ra tay trước và dường như đã tìm hiểu rất nhiều về những điểm yếu của game FPS trên nền tảng di động. Liệu Project M có thể chiếm thế thượng phong trước Valorant Mobile sắp tới hay không? Liệu đây có phải là một nước cờ sáng suốt của NetEase? Kênh Tin Game sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về tựa game mới này trong những bài viết tiếp theo.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.