Do Trung Quốc sở hữu dân số đến hơn 1,4 tỷ người, nên những hãng sản xuất trò chơi có thể thu hút thêm một lượng lớn khách hàng nếu sản phẩn của mình được phép phân phối tại đây. Tuy nhiên, các hãng chuyên làm game theo phong cách máu me bạo lực (như Mortal Kombat), hay liên quan đến cờ bạc (như Mạt Chược hay Xì Phé), hoặc đề cập về vấn đề lịch sử đế quốc của đất nước, cũng như các trò chơi có xác chết và máu me (có màu bất kỳ) hãy chú ý vì chúng không còn được phép lưu hành.
Chính vì thế, cách “lách luật” thay đổi màu máu đỏ thành màu xanh lá cây – và gọi nó là chất nhờn hay mồ hôi trước đây – chẳng thể sử dụng được nữa. Những quy tắc mới này được áp dụng cùng với các quy định hiện hành cấm cửa nội dung khiêu dâm.
Nhà chức trách cũng yêu cầu các nhà xuất bản tìm cách thay đổi sản phẩm của mình sao cho chúng có thể quảng bá các giá trị và văn hóa Trung Quốc. Để trong trường hợp các trò chơi này trở nên phổ biến trên toàn thế giới, chúng sẽ miêu tả đất nước này dưới một hình ảnh tích cực.
Các quy định mới cũng yêu cầu các nhà phát triển và nhà xuất bản tiết lộ thêm thông tin về một tựa game nhất định. Trong đó bao gồm các kịch bản chi tiết, ảnh chụp màn hình, cũng như các tính năng đang được đưa vào để giúp hạn chế tình trạng nghiện game và chi tiêu quá mức của thế hệ trẻ. Nghiện game từ lâu đã là một vấn đề thu hút nhiều sự chú ý ở Trung Quốc và giải pháp cải thiện đã được đưa ra lần đầu tiên vào năm 2007, với các quy định áp dụng trên PC (hiện đã được mở rộng chính thức cho trò chơi di động).
Việc phải chấp thuận cắt xén nội dung sản phẩm của mình để đáp ứng luật pháp địa phương, rõ ràng sẽ làm khó nhiều nhà sản xuất trò chơi. Nhưng nếu đem ra cân đo đong đếm với mức doanh thu ước tính 30 tỷ đô la hàng năm (có khả năng sẽ tăng trong năm 2019 khi việc đóng băng phê duyệt kết thúc), họ nhiều khả năng vẫn sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu dù cho có khắt khe.