PUBG lại ăn gạch đá sấp mặt vì tặng ... skin súng “rởm” cho streamer nổi tiếng

Vinh danh streamer nổi tiếng bằng cách tặng … skin súng “rởm”, đội ngũ phát triển PUBG đang phải hứng chịu cả rổ gạch đá từ phía cộng đồng mạng.

Việc nhận được skin vũ khí riêng trong PUBG vốn dĩ là niềm vinh hạnh của các streamer. Đây là món quà đặc biệt mà đội ngũ phát triển gửi đến những streamer nổi tiếng như là một lời cảm ơn tới sự đóng góp to lớn của họ cho tựa game và cộng đồng. Tuy nhiên, khác với Shroud hay Dr. Disrespect, những người được Bluehole tặng skin xịn xò, Gary 'BreaK' Marshall - một streamer đồng thời là thành viên của Team Solo Mid lại nhận được bộ skin “rởm đời” hết sức. Cộng đồng khán giả sau khi biết chuyện này đều tỏ ra bức xúc thay cho BreaK, cho rằng đó là một hành động thiếu tôn trọng nam streamer của Bluehole.

Chia sẻ trong một buổi livestream gần đây, BreaK cho biết, một nhân viên trong đội ngũ phát triển PUBG đã liên lạc với anh để trao cho anh một bộ skin vũ khí riêng. BreaK 3 ngày để quyết định nhưng đáng buồn thay, nhà phát triển không hề cung cấp bất cứ một ngoại trang nào cho vũ khí chính của anh mà thay vào đó chỉ có các lựa chọn phụ. “Tôi không nói dối, tôi không hề được tặng skin vũ khí chính. Tất cả những gì tôi được chọn là súng lục, uzis và shotgun. Giờ tôi muốn hỏi các bạn, các bạn muốn tôi chọn cái nào?” Sau khi đoạn clip được lan truyền trong cộng đồng PUBG, không chỉ khán giả mà rất nhiều streamer nổi tiếng khác cũng tỏ ra bất bình thay cho BreaK. Rusk1turbo - streamer, tuyển thủ của team Pittsburgh Knights đăng tải:

“Đây có phải là một trò đùa không @PUBG? Một trong những streamer nổi bật nhất trên Twitch, BreaK, cuối cùng chỉ nhận được toàn rác rưởi, súng lục, uzis hoặc shotgun!? Đúng là trò đùa ngớ ngẩn, anh ấy xứng đáng nhận được những thứ tốt hơn nhiều!”

Tiếp theo là Jake ‘ChocoTaco’ Throop và Colton ‘Viss’ Visser, đều là những streamer có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng PUBG cũng khá bức xúc trước hành động của đội ngũ phát triển:

“Điều này là hết sức ngu ngốc”
“Một trong những người ủng hộ trung thành nhất của PUBG. Việc này thật thiếu tôn trọng. Bạn nghĩ gì mà có thể tặng BreaK những skin rởm đời như thế chứ. Anh ấy chơi PUBG ngay từ khi phát hành bản Alpha test đến bây giờ. BreaK đã góp phần xây dựng một cộng đồng vững mạnh trên Twitch trong nhiều năm. Hãy trao cho anh ấy những gì xứng đáng.”

Tuy nhiên, việc Bluehole chỉ cho BreaK 3 ngày để lựa chọn có thể thấy dường như họ sẽ không thay đổi quyết định của mình dù cho cộng đồng mạng có bức xúc thế nào đi chăng nữa.