Mobile Gamepad của Razer được cấp bằng sáng chế, Nintendo Switch chính thức có đối thủ?

Việc cấp bằng sáng chế chính thức cho mobile gamepad của Razer tạo nên sự uy tín và xác nhận vị thế của thiết bị hỗ trợ chơi game cầm tay này.

Theo trang blog.adayroi.com cho biết, “Gamepad là công cụ hỗ trợ chơi game “mượt mà” hơn trên smartphone và PC, đem đến trải nghiệm game chân thật, sắc nét và hoàn hảo hơn bao giờ hết. Song hành cùng sự cải tiến không ngừng của điện thoại thông minh, gamepad “hô biến” smartphone thành chiếc máy chơi game hiện đại, nhỏ gọn và đỉnh cao nhất”. Thiết bị này thực sự thỏa mãn đam mê trải nghiệm game cầm tay cho nhiều người.

hgnbhnb Mobile Gamepad của Razer được cấp bằng sáng chế, Nintendo Switch chính thức có đối thủ? 1
Gamepad của Razer đã có bằng sáng chế do Hoa Kỳ công nhận

Theo thông tin chúng tôi cập nhật được, LetsGoDigital gần đây đã tiết lộ bằng sáng chế của Razer cho một thiết bị ngoại vi trò chơi di động. Sản phẩm này có thiết kế hình dạng tương tự như tay cầm từ tính của Nintendo Switch.

Vào ngày 5 tháng 3 năm 2019, Razer đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế mới có tên Bộ điều khiển thiết bị di động và phương thức hoạt động tại Hoa Kỳ. Nhiều người đoán rằng khả năng là một bộ điều khiển gamepad Razer Edge thế hệ mới có thể được sử dụng với điện thoại thông minh trò chơi Razer Phone (hoặc máy tính bảng chơi game) của công ty.

Đầu tháng 8 năm nay, bằng sáng chế đã được công bố chính thức bởi cơ sở dữ liệu của Văn phòng sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO). Hình dạng kết hợp của nó gần gữi với bảng điều khiển trò chơi Switch của Nintendo, nhưng cấu trúc và tính năng khác biệt đáng kể.

hgnbhnb Mobile Gamepad của Razer được cấp bằng sáng chế, Nintendo Switch chính thức có đối thủ? 2

hgnbhnb Mobile Gamepad của Razer được cấp bằng sáng chế, Nintendo Switch chính thức có đối thủ? 3
Thiết kế của sản phẩm mobile gamepad này được cho là cải tiến khả năng cầm nắm với người chơi

Bạn có thể thấy, một màn hình lớn ở giữa thiết bị và bộ điều khiển ở cả hai bên đều hẹp và chiều cao phù hợp với màn hình. Tay cầm từ tính ở cả hai bên có thể được tháo rời.

Các rocker được sắp xếp theo phần trên của tay cầm, phần giữa D-pad là chìa khóa hướng, phím chức năng với đáy là hình tròn màu xanh lá cây (như nút tạm dừng/khởi động trò chơi). Theo mô tả trong bằng sáng chế, người chơi cũng có thể mở rộng việc sử dụng nút vai thứ hai, được bổ sung bằng đèn LED.

hgnbhnb Mobile Gamepad của Razer được cấp bằng sáng chế, Nintendo Switch chính thức có đối thủ? 4
Đây sẽ là sản phẩm Razer đối trọng với Switch của Nintendo?

Ý tưởng thiết kế của bộ điều khiển gamepad Razer Edge rất thú vị, nhưng trọng lượng của toàn bộ thiết bị có thể đạt 1,4 kg. Đây cũng là một điểm hạn chế của thiết bị console mới này.

Bộ điều khiển trò chơi Razer ở cả hai bên được trang bị riêng biệt và có thể được kết nối với các thiết bị di động (như máy tính bảng) thông qua Bluetooth hoặc USB HID. Tuy nhiên, đối với thiết bị di động, cách xác định các đầu vào khác nhau của hai thiết bị ngoại vi USB HID là một vấn đề cần được giải quyết. Đây sẽ là đối thủ console mới của Nintendo khi nó được công nhận.