Rao bán trái phép quyền truy cập game để trục lợi, thanh niên đối diện 9,000 cáo buộc hình sự

9,000 cáo buộc hình sự với gần 800 triệu đồng tiền phạt và 5 năm tù giam là cái kết cực đắng mà thanh niên này phải nhận cho hành vi trục lợi trái phép của mình.

Một thanh niên 24 tuổi đến từ Ba Lan đang phải đối mặt với 9,000 cáo buộc hình sự cho hành vi rao bán trái phép quyền truy cập game của mình. Hiện tòa án đã đưa ra mức phạt hành chính lên đến 34,000 đô (gần 800 triệu đồng) và đang xem xét thêm án tù 5 năm tù giam vì tội vi phạm bản quyền.

Ý tưởng của thanh niên này chính là mua phiên bản kỹ thuật số của game từ các cửa hàng trực tuyến sau đó bán lại quyền truy cập cho nhiều người thông qua một vài trang web đấu giá. Tuy nhiên, phần lớn các nền tảng trực tuyến như Steam đều có giới hạn về số lượng người dùng có thể truy cập vào một tài khoản tại một thời điểm, thậm chí khóa tài khoản nếu có quá nhiều người dùng cố gắng đăng nhập từ những địa điểm khác nhau nên trong hầu hết trường hợp, người dùng nhận ra mình đã bị lừa. Cuối cùng họ không thể chơi trò chơi mình đã bỏ tiền ra mua và đen đủi hơn là bị khóa tài khoản. Theo cáo buộc của tòa án, thanh niên này đã áp dụng hình thức kinh doanh lừa đảo này từ năm 2014 đến 2018 và ung dung bỏ túi 260,000 đô (hơn 6 tỷ đồng) trong suốt quá trình này.

Dựa trên các bằng chứng được cảnh sát thu thập, thanh niên này phải đối mặt với gần 9,000 cáo buộc hình sự và anh ta đã thú nhận tất cả. Toàn bộ tài sản trị giá hơn 34,000 đô của anh ta đã bị cảnh sát phong tỏa để sử dụng cho các khoản phạt tài chính. Không chỉ thế, theo quy định của Đạo luật về bản quyền và những quyền liên quan, thanh niên này còn có thể phải ngồi tù đến 5 năm. Hiện tòa án đang xem xét để quyết định liệu anh ta có thực sự phải ngồi tù hay không. Thực tế, hình thức kinh doanh trái phép như câu chuyện của thanh niên này không phải là hiếm, thậm chí còn công khai lôi kéo người khác cùng thực hiện thông qua các group chat hoặc video trên Youtube. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho mọi người: đừng bao giờ ham rẻ mà mua game trên các trang web lậu kẻo lại tiền mất tật mang.