Razer Hammerhead True Wireless X: Tai nghe không dây “chuẩn” cho game thủ ưa xê dịch

Tai nghe không dây Razer Hammerhead True Wireless X là một sản phẩm có âm thanh mạnh mẽ và thiết kế đẹp mắt dành cho game thủ mobile.

Razer Hammerhead True Wireless X là một sản phẩm tai nghe không dây giao tiếp qua Bluetooth dành cho game thủ mobile của hãng gaming gear Razer nổi tiếng. Được sản xuất cho nhu cầu tầm trung và là bản cắt giảm của Hammerhead Pro, True Wireless X vẫn giữ được những điểm mạnh mà phiên bản cao cấp nhất có được, đáp ứng nhu cầu nghe – nói chất lượng cao của các chiến binh trên nền tảng mobile.

Do từng có may mắn được dùng thử chiếc Hammerhead Pro, thay đổi rõ rệt nhất mà chúng tôi nhận ra khi “bóc tem” chiếc Hammerhead True Wireless X là số lượng phụ kiện của nó. Mỗi chiếc earbud được tạo thành từ một khối nhựa trọn vẹn, không được tặng nhiều đệm silicon như trong bản Pro để giúp game thủ có thể chọn kích thước phù hợp cho tai mình (nhưng Razer vẫn tặng kèm đệm tai silicon giúp tai bạn không phải tiếp xúc với phần nhựa cứng của earbud).

Theo thông số từ nhà sản xuất Razer, một lần sạc đầy pin có thể giúp Hammerhead True Wireless X hoạt động được hơn 6 giờ đồng hồ ở mức âm lượng cao, trong khi hộp đựng có thể sạc đầy pin thêm 3 lần nữa. Razer trang bị cho sản phẩm của mình một màng loa 13mm khá lớn (để so sánh, Airpod dùng màng loa 7.5mm)Nó cũng cực kỳ nhẹ nhàng: mỗi bên earbud chỉ nặng có 5gram, trong khi trọng lượng tổng thể là 53 gram, nên chủ nhân của bộ tai nghe không dây này có thể mang nó theo người hết sức dễ dàng.

Thiết kế của Hammerhead True Wireless X trông khá mượt mà và thời trang, với một màu đen tuyền đẹp mắt nhưng được điểm xuyết bằng logo Razer xanh lá cây quen thuộc. Logo này cũng là vị trí bạn có thể chạm để điều khiển cảm ứng. Thân earbud khá cao, trồi lên khỏi bề mặt chứ không nằm kín trong lỗ tai game thủ, có lẽ là để đủ không gian cho màng loa. Điều này có thể là vấn đề với một số game thủ bởi không phải cấu tạo tai của ai cũng như nhau, và earbud khớp tai người này có thể không hợp với người khác.

Tai nghe không dây có âm thanh chất lượng cao

Dù Razer định hướng sản phẩm này hướng đến game thủ mobile nhưng thật ra Hammerhead True Wireless X phù hợp cho mọi nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn có nguồn âm nhạc chất lượng cao, các màng loa của nó đủ sức cung cấp cho người nghe những tiếng bass mạnh mẽ, ấm áp và rạch ròi giữa giọng hát với tiếng nhạc cụ. Microphone của nó cũng đủ tốt để đảm bảo âm thanh bạn phát ra đến được tai người ở đầu kia, dù là trong các cuộc gọi hay khi đang kêu gào trong một trận đấu gay cấn.

Đặc biệt, trong khi nhiều tai nghe dạng nhét tai ở tầm giá thấp và trung thường khá nặng về treble và có tiếng ù nhẹ trong âm bass, Hammerhead True Wireless X gần như không có hiện tượng này. Bên cạnh đó, nhờ màng loa kích thước lớn 13mm, chiếc tai nghe của Razer đem lại âm thanh rõ ràng, sắc sảo và phù hợp cả với việc sử dụng ngoài trời. Do nó không bịt kín tai nên bạn sẽ vẫn nghe khá rõ những âm thanh xung quanh mình – đây là ưu điểm hay khuyết điểm tùy vào nhận định riêng của bạn.

Đối với game thủ, “không dây” có thể không phải là một lựa chọn hấp dẫn. Thật ra thì không ít game thủ không tín nhiệm bất kỳ món gaming gear nào không có kết nối dây, từ chuột, bàn phím đến tai nghe bởi họ lo ngại về độ trễ. Thật vậy, kết nối Bluetooth thường có độ trễ khoảng 300 ms so với chỉ khoảng 5-10 ms của kết nối có dây. Razer biết điều này nên họ đã đưa vào Hammerhead True Wireless X chế độ Gaming, được kích hoạt bằng cách chạm 3 lần liên tiếp vào một earbud rồi giữ ngón tay thêm vài giây. Chế độ này hẳn sẽ hao pin hơn một chút, nhưng chúng tôi không nghĩ rằng đây là vấn đề lớn bởi chẳng mấy khi game thủ mobile cày cuốc liên tục nhiều giờ.

Khi được kích hoạt, chế độ này sẽ giảm độ trễ âm thanh của Bluetooth xuống còn 60 ms. Đây là một con số khá lý tưởng, đem lại cho game thủ cách manh mối âm thanh đủ sớm để phản ứng với những kẻ địch muốn “móc lốp” khi đang chiến Call of Duty hay Fortnite, trong khi vẫn có được sự thoải mái của một tai nghe không dây nhỏ gọn. Bạn có thể tự kiểm chứng điều này bằng cách tìm một video nào đó trên YouTube và tự so sánh độ trễ từ lúc nhân vật nhép miệng với âm thanh phát ra trong tai nghe khi bật và tắt chế độ Gaming của Hammerhead True Wireless X.

Razer Hammerhead True Wireless X và sự tiện lợi

Bởi Hammerhead True Wireless X là một tai nghe Bluetooth, việc kết nối giữa tai nghe với smartphone của người dùng thực sự hết sức dễ dàng. Ngay khi rút các earbud ra khỏi hộp (có thể dùng ở chế độ 1 tai) là nó sẽ tự động vào chế độ pairing, sau đó người dùng có thể mở menu Bluetooth trên thiết bị di động của mình và chọn pairing với earbud một cách dễ dàng. Tương tự như vậy, việc tắt earbud có thể được thực hiện bằng cách cất chúng vào hộp, hoặc chúng sẽ tự động tắt sau một thời gian ngắn (5 phút đến 1 giờ, bạn có thể cài đặt bằng app của Razer).

Bề mặt cảm ứng của tai nghe hỗ trợ một số thao tác điều khiển đơn giản mà chúng tôi làm quen ngay lập tức. Một lần chạm có thể giúp bạn nhận cuộc gọi hoặc Play/Pause âm thanh; chạm hai lần là lệnh “Next” và ba lần liên tục là “Back”. Để tăng âm lượng, bạn chạm và sau đó giữ ngón tay trên vùng cảm ứng bên earbud phải, trong khi làm điều này với earbud trái sẽ giảm âm lượng. Các thao tác điều khiển này rất nhạy bén và gần như không có độ trễ khi sử dụng, đồng thời cũng rất trực quan nên bạn sẽ quen với việc điều khiển nó chỉ sau một lần đọc hướng dẫn sử dụng kèm theo.

Bên trên, chúng tôi có nhắc đến việc Razer đã tạo ra một ứng dụng để điều khiển chiếc tai nghe này. Đó là Razer Audio, ứng dụng chung cho tất cả các tai nghe dành cho thiết bị di động của Razer. Ngoài việc cài đặt thời gian tắt, nó còn cho phép người dùng truy cập thêm một số tính năng như equalizer, thay đổi hiệu ứng LED, kiểm tra dung lượng pin hoặc thay đổi các thao tác điều khiển. Razer Audio thực sự rất hữu ích, dù bạn hoàn toàn có thể dùng Hammerhead True Wireless X mà không cần đến ứng dụng này.

Một điểm trừ nho nhỏ của Hammerhead True Wireless X là hai earbud không có bất kỳ dấu hiệu gì để báo cho người dùng biết rằng pin đã đầy. Trong vài ngày dùng thử sản phẩm, chúng tôi cảm thấy thời gian để sạc đầy pin cho chúng là khoảng 60 phút. Riêng hộp đựng có thể được sạc qua kết nối USB-C và mất khoảng gần 2 giờ để hiển thị đèn LED xanh báo hiệu đã đầy pin. Ngoài ra thì người dùng cũng không thể tự tắt earbud khi nó vẫn còn đeo trên tai mình.

Lời kết

Về tổng thể, chiếc tai nghe gaming không dây Bluetooth Razer Hammerhead True Wireless X là một sản phẩm khá ấn tượng. Nhờ tính năng Gaming Mode, nó khiến việc chơi game qua tai nghe không dây trở nên khả thi và đem lại cho game thủ một lựa chọn mới bên cạnh các bộ tai nghe có dây khá vướng víu. Đó là còn chưa kể đến âm thanh chất lượng cao, thời gian dùng pin dài và vẻ ngoài “chất chơi” đúng style game thủ.

Tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm: https://www2.razer.com/ap-en/gaming-audio/razer-hammerhead-true-wireless-x và mua Razer Hammerhead True Wireless X tại:

GearVN

Shopee

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?