Riot Games lên tiếng xin lỗi vì đã vô tình đâm đơn khiếu nại nữ nghệ sĩ trẻ tuổi

Sau khi cộng đồng game thủ lên tiếng đòi lại công bằng cho nữ nghệ sĩ trẻ tuổi, Riot Games đã nhận sai và gửi lời xin lỗi trên Twitter.

Cách đây vài ngày, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại đã lên tiếng bảo vệ cho một nữ nghệ sĩ trẻ người Ukraina có tên KuttySark. Nguyên nhân vì cô nàng này đã bị Riot Games đâm đơn khiếu nại về bản quyền của series phim hoạt hình Arcane.

Bài đăng kêu gọi cộng đồng giúp đỡ của KuttySark.

Vụ việc suýt chút nữa đã trở thành “án oan” cho nữ nghệ sĩ trẻ tuổi kia, vì cô yêu cầu DMCA xem xét lại đơn khiếu nại nhưng bị từ chối. May mắn là cô nàng đã kêu gọi được sự giúp đỡ từ cộng đồng game thủ LMHT quốc tế.

Arcane Flames ra mắt trước và không liên quan gì đến Arcane của Riot Games.

Bởi xét trên những bằng chứng mà KuttySark đưa ra, ngay từ nội dung thì dự án truyện tranh “Arcane Flames” của cô đã không hề liên quan gì đến series Arcane của Riot Games. Thậm chí, đến việc đăng tải series này của KuttySark cũng diễn ra trước cả khi Arcane tung trailer đầu tiên.

Bài đăng xin lỗi của Riot Games.

Kết quả là sau khi cộng đồng phản ứng dữ dội, Riot Games đã lên tiếng cảm ơn cộng đồng đã chỉ ra lỗi sai của công ty này. Đồng thời, Riot Games cũng giải thích họ làm việc với rất nhiều đội ngũ nhân viên khác nhau nên đôi khi sai lầm là điều khó tránh khỏi, vậy nên Riot Games đã xin lỗi cộng đồng game thủ và nữ nghệ sĩ trẻ tuổi kia vì đơn khiếu nại “vô lý”.

Sau vụ việc này, có thể thấy thời gian gần đây Riot Games đang rất xem trọng những ý kiến, phản ứng từ cộng đồng game thủ LMHT. Điển hình như vụ việc xóa bỏ Rồng Hóa Kỹ trong thời gian gần đây. Có lẽ đây là một trong những thay đổi lớn với ý định xây dựng hình ảnh một công ty “hòa đồng thân thiện” với cộng đồng game thủ của Riot Games.