Rộ tin Microsoft lên kế hoạch mua lại… EA hoặc Valve

Một bài báo của trang tin Polygon vừa trích dẫn các nguồn tin ẩn danh (mà họ nói rằng vô cùng tin cậy), cho biết Microsoft đang tiến hành kế hoạch củng cố sức mạnh cho bộ phận gaming trong tương lai gần.

Polygon nói rằng “một nguồn đáng tin cậy, thân cận với Microsoft” cho biết công ty đang cân nhắc kế  hoạch mua lại Electronic Arts. Người này cũng tiết lộ PUBG Corp hoặc thậm chí là… Valve cũng được đưa vào tầm ngắm.

pubg-1 Rộ tin Microsoft lên kế hoạch mua lại... EA hoặc Valve 1
Trong số này, PUBG Corp là cái tên có vẻ khả thi nhất.

Tuy đây đều là những cái tên đình đám trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử, khả năng thương vụ diễn ra trong tương lai không hoàn toàn bất khả thi. Còn nhớ, Microsoft đã bạo chi mua lại nhà phát triển Minecraft – Mojang – vào năm 2014 với hợp đồng trị giá 2,5 tỷ đô la, cho phép họ trở thành chủ sở hữu của một trong những trò chơi phổ biến nhất từ trước đến nay. Giá trị của EA hiện tại được định giá khoảng 35 tỷ đô la, và mặc dù đó không phải là một khoản tiền nhỏ, Microsoft chắc chắn đủ khả năng mua lại nếu thật sự quyết tâm. Còn với Valve thì nhiều khả năng sẽ là một vụ sát nhập như Activision – Blizzard chẳng hạn.

Bị cộng đồng ghét bỏ, EA vẫn thuộc top công ty đáng làm việc nhất, qua mặt cả Apple và Disney
EA đang được định giá 35 tỷ USD nên Microsoft cần phải bạo chi.

Nhìn chung, các công ty lớn luôn tìm kiếm cơ hội để tiến hành những thương vụ thâu tóm, thiết lập hợp đồng và sáp nhập. Vì vậy sẽ không quá ngạc nhiên khi thấy Microsoft đưa ra những lời đề nghị đến cho các nhà xuất bản và hãng phát triển có tên tuổi.

5 vấn đề Valve và Steam cần giải quyết trong năm 2018
Valve đang ăn nên làm ra cùng Steam nên sẽ là một thách thức thực sự cho Microsoft. Phải chăng là một cuộc sát nhập?

Điều này cũng phù hợp với sự quan tâm của Microsoft trong việc tăng cường sức mạnh cho bộ phận sản xuất trò chơi của họ. Nhất là khi Xbox One và Xbox One X vẫn đang chịu bám gót kình địch PS4 dù sở hữu phần cứng “khủng” hơn. Giám đốc điều hành Xbox, Phil Spencer, không ít lần nói rằng công ty đang tìm cách mở rộng số lượng game độc quyền và việc mua lại các hãng game lớn là một trong những cách nhanh nhất để làm điều đó.

Với nỗ lực của Microsoft nhằm củng cố thương hiệu Xbox sau khi mất vị trí dẫn đầu về tay PlayStation, sẽ khá là thất vọng nếu như chúng ta không được công bố một sự kiện thật sự hoành tráng tại E3 năm nay. Việc những tin đồn có trở thành hiện thực hay không thì vẫn còn phải chờ đợi, nhưng Microsoft chắc chắn đang tiến hành các động thái hòng đuổi kịp Sony.

Theo PCGamesN