Sau cú lừa túi rác, hãng phát triển lại vấp thêm scandal lộ hết thông tin khách hàng

Bethesda và Fallout 76 hết lần này đến lần khác làm game thủ thất vọng khi sau scandal mua game 4 củ nhận túi rác thì lại làm lộ thông tin khách hàng.

Dường như BethesdaFallout 76 đang cố tính ném danh tiếng gây dựng gần chục năm qua của mình xuống sông xuống bể, vứt sạch công lao mà những Skyrim hay Fallout 3 dựng nên. Sau màn chào sân thảm họa của Fallout 76 và vụ mua bản game sưu tầm giá 4 triệu để nhận về một chiếc túi nilon bị đánh tráo so với quảng cáo, Bethesda nay lại khiến người chơi phải tiếp tục thở dài. Theo đó như vụ túi nilon trong phiên bản 4 triệu vừa qua thì mới đây Bethesda đã quyết định chuyển chính xác chiếc túi Canvas cho game thủ. Để làm được điều này họ mở riêng một hệ thống hỗ trợ khách hàng và cho những ai sở hữu bản Armor Edition có thể gửi Ticket để xác nhận thông tin, từ đó nhận túi.

Tuy nhiên điều thú vị đó là thông qua cơ chế này, người gửi Ticket có thể nhìn thấy hết thông tin mà những người khác gửi cùng mình. Theo đó thông tin đính kèm sẽ bao gồm hóa đơn, tên thật, địa chỉ nhà, số điện thoại..v.v.. đều có thể cho hàng trăm, hàng ngàn người vào xem. Chưa hết trong hóa đơn sẽ còn bao gồm cả số thẻ ngân hàng, biến đây trở thành một vụ rò rỉ thông tin cực kỳ nguy hiểm nếu rơi vào tay kẻ xấu.

Cho đến thời điểm hiện tại lỗi này đã được sửa sau khi Server của Bethesda tiến hành bảo trì đột xuất, nhưng chưa rõ là những thông tin quan trọng của game thủ đã bị lấy ra ngoài hay chưa. Đây thật là một hành động đổ thêm dầu vào lửa, khiến cộng đồng game thủ không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra ở một trong những hãng game từng nổi tiếng là không biết làm game dở nữa.