Shroud lái xe bay vòng vòng trên trời cùng hacker PUBG, cộng đồng tranh cãi dữ dội

Michael “Shroud” Grzesiek, một streamer PUBG cực kỳ nổi tiếng với kỹ năng thượng thừa và phản xạ nhanh nhạy, gần đây đã có một ván game chơi cùng hacker.

Khi người hâm mộ nhận thấy hacker xuất hiện trên stream của Shroud và tiến hành chia sẻ thông tin trên phương tiện truyền thông xã hội, nó đã gây ra tranh luận dữ dội về việc một người nổi tiếng lại đi “phá game” cùng hacker.

Video clip cho thấy Shroud và anh bạn Wadu chơi cùng với một hacker không chung đội. Tên này điều khiển những chiếc xe bay vòng quanh, sử dụng chúng để tạo ra các chướng ngại vật trong nhà. Sau đó, hắn giúp hai người họ bằng cách làm tài xế lái đi vòng quanh màn chơi. Thậm chí có lúc hacker còn thông báo cho Shroud có địch trong nhà để anh này vào tìm.

Shroud thản nhiên chơi PUBG cùng hacker, cộng đồng tranh cãi dữ dội

“Tôi thực sự bán những bản cheat này để kiếm sống,” tin tặc nói với Shroud.

Kênh Twitch của Shroud có hơn 3 triệu người theo dõi và kỹ năng chiến PUBG điêu luyện đã biến anh trở thành một trong những gương mặt đại diện cho trò chơi. Tháng trước, PUBG đã bổ sung thêm các loại skin vũ khí (có thời hạn) lấy cảm hứng từ Shroud và một streamer nổi tiếng khác là Dr.Disrespect.

Shroud thản nhiên chơi PUBG cùng hacker, cộng đồng tranh cãi dữ dội

Được biết, các tay chơi PUBG đình đám cũng từng bị khóa nick vì vi phạm quy tắc của trò chơi, đơn cử như chính Dr.Disrespect do bắn đồng đội vào tháng 7 năm ngoái. Vụ việc này khiến cho nhà thiết kế Brendan “PlayerUnknown” Greene, phải lên tiếng cảnh báo: “Trong nhà tôi, bạn tuân thủ các quy tắc hoặc bạn cút ra khỏi đó.”

Hack chắc chắn cũng là một dạng vi phạm, và những ai bị bắt tại trận sẽ bị trừng phạt. Nhưng dù đã mạnh tay càn quét các tài khoản hack/cheat lên đến con số hàng triệu, tình hình gian lận vẫn cứ diễn ra trong PUBG. Thậm chí đôi lúc hệ thống BattleEye còn khóa nick oan một số người, gây nên những vụ tranh cãi.

Shroud thản nhiên chơi PUBG cùng hacker, cộng đồng tranh cãi dữ dội

Với việc một trong những game thủ PUBG hàng đầu chơi cùng với tin tặc đã khiến cộng đồng cảm thấy bức xúc. Một số thắc mắc liệu Bluehole có mạnh tay khóa tài khoản anh này hay sẽ cho qua vì tầm ảnh hưởng của Shroud hiện nay là không hề nhỏ.

“Shroud giờ đã là một cái tên quá lớn để Bluehole có thể trừng phạt hoặc xóa nick anh ta,” một Redditor nhận định. “PUBG giờ không còn ở vị thế thống trị một năm trước. Vì vậy Shroud về cơ bản có thể làm bất cứ điều gì anh ta muốn.”

Nhưng không ít người cũng cho rằng đây chính là hậu quả mà nhà sản xuất PUBG xứng đáng hưởng vì những nỗ lực không cho thấy hiệu quả của mình.

“Bluehole đã để cho mọi thứ đi đến tận cùng thảm họa trong lúc mải mê yêu cầu người chơi chi nhiều tiền hơn cho các gói đồ trang trí,” một poster Reddit chia sẻ. “Shroud chỉ đơn giản phản ánh đúng thực trạng và cảm xúc của cộng đồng đối với tình hình hiện tại của trò chơi.”

“Chúng ta có thể chỉ trích anh ta được sao,” một bài viết khác bức xúc. “Bluehole xứng đáng với điều này. Cheat này đã xuất hiện trong bao lâu rồi ấy nhỉ? Nửa năm đúng không?”

Theo Kotaku