Sky - Kệ đời, cứ chơi và xóa bỏ tâm trí

Sky là một tựa game mà bạn phải chơi, phải cảm, phải hưởng thụ vì đó là giây phút bình yên hiếm hoi trong cuộc sống bề bộn này.

Trong cuộc sống, niềm vui không phải là bất tận, hạnh phúc không phải mãi mãi.. Những giây phút vô lo vô nghĩ chẳng màng khó khăn sự đời rồi một ngày sẽ bỏ chúng ta đi mà không cần lời báo trước. Đến ngày tháng ấy, những gì chúng ta chưa hề bận tâm trước đây sẽ ào về và nhấn chìm tất thảy, đột ngột như tiếng sét, như cơn mưa rào ập đến.. Vậy bạn sẽ bấu víu vào đâu khi cơn bão ấy đến? Những người bạn, những người thân? Những bài hát? Những chai rượu?.. Hay những sở thích nhỏ bé để vùi đầu vào? Đó có thể chỉ là một cuốn sách, một cuốn truyện, một bộ phim, hay một tựa game giản đơn... nhưng chúng sẽ cướp khỏi tâm trí ta đôi ba ngày mỏi mệt và đem về sức lực cho ta bước hết con đường tăm tối phía trước.

Sky - một cái tên chẳng màu mè, cũng chỉ giản đơn và nhỏ bé, hy vọng sẽ giúp bạn, giúp tôi, giúp bất cứ ai ngoài kia có được một cái vỗ vai, có một vài phút sao nhãng khỏi những suy nghĩ khiến chúng ta cứ luôn vấp ngã. Khó có thể nói Sky là một sản phẩm giải trí ảo, mà dường như là điều gì đó khó tả.. cho chúng ta thấy những màu sắc nhẹ nhàng, nghe những giai điệu du dương, nhưng mang thử thách và thôi thúc tiếp bước.

Lối chơi của Sky chẳng có gì nhiều nhặn cho cam, chỉ biết đặt người chơi vào hành trình của một viên gạch đơn thuần trên con đường đi qua mây núi, kéo dài mãi mãi về xa xăm bất tận. Ở đó, bạn chỉ cần quan tâm đến hai hành động duy nhất, nhảy xa và gần.. căn chỉnh làm sao để tránh những vật cản vô hồn, mang âm thanh như dây đàn bỗng đứt khi giai điệu say lòng cất tiếng. Cứ thế, cứ thế, vượt qua hành trình bất tận ấy, bạn sẽ thu về những con số, những điểm thưởng tượng trưng.. dễ cũng chẳng là gì so với những giây phút tâm trí được thả trôi.

Khung cảnh mà Sky còn chúng ta thấy hương vị của một bức tranh mát đôi mắt, với những tầng mây êm ả như đại dương đổ đầy sương, với những ngọn tháp bình lặng đứng yên ngắm nhìn hành trình của một viên gạch nhỏ bé, hay cánh cổng phủ phục với màu xanh thần kỳ cho viên gạch ấy thêm anh, thêm em. Tất cả cho ta thấy.. "Bình yên" dường như là cái tên thứ hai mà Sky mang theo.. Sky như một làn nước lạnh rót vào chiếc cốc nóng bỏng đang dần dần bốc hơi chính mình vào hư không. Sky như một ai đó áp vào tai và thì thầm với bạn: "Kệ đi, mọi chuyện sẽ ổn thôi".. tuy bạn biết có lẽ chữ "ổn" ấy vẫn còn ở đâu đó rất.. rất xa ngoài kia, nhưng chí ít vẫn nuôi động lục một ngày gặp được..