Stadia được quảng cáo sai sự thật, “gã khổng lồ” Google phải hầu tòa

Google và một vài studio game khác đang phải đối diện với một vụ kiện liên quan tới việc quảng cáo nền tảng stream game trực tuyến Stadia sai sự thật.

Đã hơn 1 năm kể từ ngày nền tảng chơi game Stadia được phát hành, đây thực sự là một giấc mơ đầy tham vọng của ông lớn Google khi những người tiền nhiêm trước đây đều thất bại. Tuy nhiên giấc mơ vẫn chỉ là giấc mơ mà thôi, hiện thực khắc nghiệt hơn những gì mà Google đã nghĩ rất nhiều, nhất là khi trải nghiệm của game thủ Stadia phụ thuộc hoàn toàn vào tốc độ mạng.

Nếu bạn sở hữu một kết nối Internet hoàn hảo như trong mơ, nền tảng stream game đám mây này sẽ cung cấp cho bạn chất lượng game tương đương với các hệ console đời mới; Tuy nhiên trong những ngày mưa bão hay cá mập ngứa răng cắn cáp, tốt nhất là bạn đừng nên sử dụng Stadia làm gì cả.

Cũng bởi vì Google mơ ước quá xa vời, Stadia đã được quảng cáo với khả năng chơi game với độ phân giải 4K, tuy nhiên sự thật là chẳng có một tựa game nào đạt tới chất lượng như vậy cả. Những cái tên đình đám như Doom Eternal, Destiny 2 và Cyberpunk 2077 đều không thể đạt tới 4K ngay cả với một kết nối Internet cực mạnh.

Google Stadia đúng là một dịch vụ cho tương lai, vì hiện tại nó… chưa dùng được
Google Stadia đúng là một dịch vụ cho tương lai, vì hiện tại nó… chưa dùng được
Thế giới công nghệ đang phát triển không ngừng nghỉ mỗi ngày. Ngành công nghiệp game cũng đang đổi mới liên tục với tốc độ chóng mặt. Mới ngày nào, trò chơi điện tử chỉ là những hình ảnh 8-bit chạy từ trái sang phải của màn hình thì nay, video game đã được nâng...

Đây là lý do mà Google cùng với một vài studio game khác như Id Software (Doom Eternal) và Bungie (Destiny 2) đang phải đối mặt với cáo buộc rằng họ đã quảng cáo sai sự thật về Stadia.

“Google đã có những thông báo gây hiểu lầm và sai sự thật về nền tảng Stadia nhằm mục đích tăng doanh thu,” đơn kiện ghi rõ. Bên nguyên đơn còn nêu ra hai ví dụ cụ thể là Doom Eternal và Destiny 2, hai tựa game này đều được quảng cáo là sẽ có độ phân giải 4K tuy nhiên sự thật không phải như vậy, chúng chỉ là “giả 4K” mà thôi. Điều này nghĩa là game được chạy ở độ phân giải thấp hơn rồi sau đó được chuyển đổi (upscale) lên màn hình 4K. 

Dù Google đã xóa bỏ những câu quảng cáo dễ gây hiểu lầm này khỏi trang chủ Stadia nhưng chỉ sau khi những trò chơi trên đã được phát hành, khi mà đã có rất nhiều game thủ mua hàng dựa trên những thông tin sai sự thật mà Google cung cấp.

Bên nguyên đơn yêu cầu Google phải bồi thường thiệt hại về tiền bạc cũng như phải công bố độ phân giải thật sự của từng game có trên Stadia.

Trong một diễn biến khác, vào đầu tháng này Google đã đóng cửa các bộ phận phát triển game cho Stadia của họ, nhường việc này lại cho các studio bên thứ 3. Có vẻ như tương lai của nền tảng stream game này không được tươi sáng cho lắm.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.