Steam liên tục phá vỡ kỷ lục với hơn 22 triệu người truy cập cùng thời điểm

Steam đang liên tục phá vỡ những kỷ lục do mình tạo ra, mới đây số lượng người chơi cùng thời điểm trên Steam đã đạt con số hơn 22 triệu, dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng.

Steam đang liên tục phá vỡ kỷ lục do họ tạo ra, mới đây lượng người chơi cùng thời điểm trên Steam đã đạt con số hơn 22 triệu, dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng.

Steam đang là nền tảng hỗ trợ chơi game lớn nhất thế giới, số lượng người dùng của Steam liên tục tăng trưởng trong những ngày vừa qua. Có thể do tác động của dịch Covid-19 nên mọi người hạn chế ra ngoài, thay vào đó họ ở nhà và đắm chìm vào các tựa game, nhờ vậy mà những công ty game thời điểm vừa qua liên tục đạt được thành công lớn.

Mới vài tuần trước, Steam đã đạt kỷ lục chưa từng có của mình với 20 triệu người truy cập cùng thời điểm, vậy mà mới đây con số này lại tăng lên đến 22 triệu và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Dự kiến với đà tăng trưởng này Steam sẽ sớm chạm mốc 30 triệu người chơi, con số khó có đối thủ nào đủ sức cạnh tranh nổi.

Con số được một chuyên viên phân tích đưa ra

Lượng người chơi trên Steam liên tục tăng kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện khiến người dân Trung Quốc phải tự cách ly tại nhà, đặc biệt là thời điểm Tết Nguyên Đán 2020 bắt đầu từ giữa tháng 1 đến nay. Với tình hình dịch bệnh lan rộng khắp thế giới đã góp phần thúc đẩy lượng người chơi đạt con số khổng lồ.

Chia sẻ thêm từ phân tích viên Daniel

Theo phân tích viên Daniel Ahmad chia sẻ thêm rằng lượng người chơi trên Steam đạt kỷ lục qua những cột mốc sau:

  • Tháng 01/2018: đạt 18.5 triệu người chơi nhờ sự bùng nổ của tựa game PUBG.
  • 02/02/2020: đạt 18.8 triệu người chơi trong suốt kỳ Tết Nguyên Đán khi Trung Quốc bị áp lệnh cách ly.
  • 09/02/2020: đạt 19.1 triệu người chơi trước khi kết thúc thời gian nghỉ tết.
  • 15/03/2020: đạt 20.3 triệu người chơi sau khi Châu Âu buộc phải cách ly.

Và cuối cùng vào 21/03/2020, Steam chính thức đạt con số 22 triệu người dùng trong cùng thời điểm và với hơn 7 triệu người dùng liên tục trong nhiều giờ. Dựa vào tốc độ này và tình hình dịch bệnh trên khắp thế giới, nhiều chuyên gia nhận định rằng lượng người chơi Steam sẽ còn tiếp tục tăng đến hết tháng 4, như vậy Steam có thể tiếp tục đạt được kỷ lục mới chưa từng có trong suốt 17 năm hoạt động của họ.

Ảnh hưởng của Covid-19

Có thể thấy dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế thế giới, đa phần đều là tiêu cực thế nhưng hưởng lợi nhiều nhất vẫn là thị trường game. Bởi đây là thời điểm mọi người đều lo sợ khi bước ra ngoài, vì vậy mà phần lớn thời gian họ đều dành cho các tựa game yêu thích.