Valorant: TenZ chia sẻ mẹo cải thiện khả năng ‘sấy’ trong Valorant

Một mẹo cực kỳ hữu ích của TenZ có thể giúp bạn cải thiện khả năng sấy trong Valorant.

Đối với các tựa game bắn súng, trừ khi phản xạ của bạn đã đạt đến mức ‘thần thánh’ có thể ‘đấm mồm’ kẻ địch chỉ với không quá 3 viên đạn, hình thức bắn ‘sấy’ thường sẽ được ưu tiên nhiều hơn với các game thủ phổ thông. ‘Sấy’ chính là hành động xả đạn liên tục, lấy số lượng để bù cho chất lượng, và trong Valorant cũng thế, ‘sấy’ là một trong những kỹ năng đầu tiên cần phải học khi bắt đầu chơi game.

Tuy nhiên, khi sấy, việc kiểm soát đường đạn lại chính là yếu tố tối quan trọng. Độ giật của mỗi loại súng là khác nhau, vì thế nên việc sấy từng loại súng cũng sẽ khác nhau hoàn toàn. Người chơi đa phần sẽ nhìn vào đường đạn của mỗi súng để quyết định nên điều khiển tâm ngấm của mình cho phù hợp. Tuy nhiên, đó tuyển thủ ngôi sao của Sentinels – TenZ lại không nghĩ như thế.

Anh cho rằng, hiệu ứng đường đạn trong Valorant không thực sự chuẩn chỉ mà nó chỉ mang tính chất ‘đại khái’. TenZ đã phải tắt tính năng này đi để tránh việc bản thân bị tập trung vào việc quan sát theo đường đạn và sấy hụt.

Hiệu ứng tia đạn trong Valorant đóng vai trò như một chỉ dẫn khi nó cho biết đường đạn của bạn đang bay về hướng nào. Tuy nhiên, điều này nhiều lúc không thực sự chuẩn xác với cách “sấy” của từng vũ khí trong nhiều tình huống – TenZ chia sẻ. Thậm chí, nó có thể khiến bạn “vẽ cầu vồng” khi đang cố kiểm soát đường đạn.

“Khi sử dụng Vandal, tôi nhận rõ điều này nhất” – TenZ chia sẻ. “Đường đạn chắc chắn sẽ không giống nhau trong mọi tình huống. Và đôi khi việc nhìn vào các hiệu ứng này, tôi cảm nhận việc sấy của bản thân trở nên tồi tệ hơn hẳn.

“Việc này nhận biết dễ nhất khi tôi sử dụng Vandal” – TenZ nói. “Bạn sẽ cho rằng việc bật hiển thị đường đạn sẽ cho biết chính xác vị trí mà chúng đi tới, nhưng thực chất không phải vậy…Đường đạn không được giống nhau trong nhiều tình huống. Đôi khi nhìn vào tia đạn phát ra lúc bắn, tôi cảm thấy như nó chỉ đang khiến cho việc sấy của tôi trở nên tồi tệ hơn”.

Không như CS:GO hay các tựa game FPS khác, việc kiểm soát độ giật của súng là điều khó nhằn hơn hẳn. Nhất là khi tựa game bắn súng nhà Riot Games còn có rất nhiều sự phát sinh đột xuất trong quá trình sấy súng (như sử dụng kỹ năng chèn vào, các loại hay hiệu ứng bất lợi ảnh hưởng đến tầm nhìn,…) vì vậy theo TenZ, chúng ta chỉ nên để ý thân súng và tập sấy mà không sử dụng tới tính năng hiển thị này để tránh có những tình huống ‘trớ’ oan uổng.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame