T1 Keria: “Đội hình 5 người vẫn tốt hơn là 10 người”

Keria - tuyển thủ hỗ trợ của T1 đã chia sẻ với FOMOS ý kiến của anh về sự khác nhau giữa đội hình 5 người so với đội hình 10 người...

T1 đang ở trong giai đoạn chuyển giao kể từ khi chiêu mộ hỗ trợ Ryu “Keria” Min-seok từ DragonX trong kỳ chuyển nhượng trước mùa giải, kèm theo đó là liên tục thay đổi đội hình chính thức ở LCK từ danh sách nhân sự có tới 10 người của họ. Việc không có được một đội hình ổn định ít nhiều đã ảnh hưởng tới thành tích của đội ở vòng bảng LCK mùa Xuân 2021. Họ đang có thành tích 6-6 và tạm đứng ở giữa Bảng xếp hạng, kém tới 5 trận thắng so với đội đầu bảng DWG KIA.

T1 liên tục thay đổi đội hình ở LCK năm nay

Keria, tuyển thủ hỗ trợ của T1, người duy nhất ra quân đủ số trận đấu của đội tại LCK thời gian qua đã chia sẻ với FOMOS những ý kiến của bản thân về lợi thế của đội hình 5 người so với 10 người hiện tại của T1. Bản thân Keria cũng đã phải chơi với những đội hình khác nhau cùng 9 người đồng đội cũng khác nhau luôn, trong giai đoạn lượt đi vòng bảng của LCK mùa Xuân 2021. Cách đây một vài tuần thì siêu sao Lee “Faker” Sang-hyeok cũng đã có những ý kiến tỏ vẻ không đồng tình về định hướng đội hình 10 người mà HLV trưởng Yang “Daeny” Dae-in đang chủ trương xây dựng.

LMHT – Hài hước “chiếu mới” T1 dám bật cả “Chủ Tịch” Faker
LMHT – Hài hước “chiếu mới” T1 dám bật cả “Chủ Tịch” Faker
Faker vốn vẫn là nhân vật mà các thành viên T1 khác thường nửa đùa nửa thật rằng "không thể mạo phạm".

“Trong đội hình 5 người, các thành viên cổ vũ nhau và khi chúng tôi chơi với nhau càng nhiều thì khả năng phối hợp của đội sẽ càng ăn ý hơn. Còn trong trường hợp đội hình có 10 người, vì các thành viên phải thay đổi liên tục nên sự gắn kết sẽ kém hơn với đội hình 5 người.” Keria cho biết.

Keria (phải) đang là nhân tố ổn định hiếm hoi trong đội hình T1

Trong thời lượng khá ngắn của cuộc phỏng vấn, Keria đã không đi sâu vào chi tiết nội tình của T1, nhưng rõ ràng là có lý do để khiến fan hâm mộ cảm thấy lo lắng cho đội tuyển giàu truyền thống này. Những đội tuyển đang đứng đầu ở các khu vực lớn như C9 của LCS Bắc Mỹ hay G2 của LEC đều chỉ có 5 thành viên đánh chính và 1 người dự bị hiếm khi được thi đấu. Đây mới là giai đoạn vòng bảng và ban huấn luyện của T1 hoàn toàn có thể tìm ra một đội hình ưng ý hơn trong giai đoạn lượt về, tuy nhiên họ vẫn cần thi đấu ở mức đảm bảo được suất tham dự vòng Playoffs.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.