SWEGTA Youtuber khá nổi tiếng vừa lên tiếng chia sẻ về tin tức mới Take-Two đang gây áp lực để buộc lòng Rockstar sẽ phải ra mắt nhiều dự án game trong tương lai hơn.
Theo một báo cáo mới, Take-Two Interactive đang gây áp lực cho công ty con của mình, Rockstar Games, để phát hành những tựa game ra mắt thường xuyên trong tương lai hơn. Như bạn có thể biết, trước đây Rockstar Games đã từng thực sự đẩy mạnh việc phát triển các tựa game của mình ra ngoài thị trường khác. Kể từ khi hãng game này bắt đầu những dự án tầm cỡ sau khi phát hành Grand Theft Auto III, Grand Theft Auto: Vice City và Grand Theft Auto: San Andreas trong vòng ba năm. Trong khi đó, phải mất đến bảy năm mới có thể phát hành hai trò chơi gần đây nhất của Rockstar là Grand Theft Auto V và Red Dead Redemption 2. Bản thân nhóm phát triển còn thậm chí không có nổi một phiên bản GTA mới nào trong vòng đời thế hệ console hiện tại, thật đáng buồn khi trong suốt một thời gian dài như vậy mà chúng ta vẫn chưa có thêm bất kì tựa game nào đến từ nhà phát hành nổi tiếng được rất nhiều game thủ đặt kì vọng cao.
Bây giờ, rõ ràng các tựa game của Rockstar Games có nhiều tham vọng và cơ hội hơn trước đây. Trong nhiều năm, họ là một trong những người giỏi nhất trong kinh doanh, nhưng giờ đây họ ngồi trên ngai vàng và việc phát hành game của họ không chỉ gói gọn trên một nền tảng mà rất nhiều nền tảng khác nhau. Thậm chí mỗi một sản phẩm của Rockstar đều mang một tầm vóc rất lớn, là một trong những trò chơi hay nhất mọi thời đại. Bất cứ ai từng bỏ rất nhiều thời gian để chìm đắm với trải nghiệm tuyệt đẹp, đáng nhớ đầy cảm xúc trong tựa game Red Dead Redemption 2 sẽ hiểu tại sao trò chơi đó tiêu tốn rất nhiều thời gian để phát triển chúng.
Hơn nữa, cả Red Dead Redemption 2 và Grand Theft Auto V đều kiếm được một khoản tiền trị giá hàng tỷ đô la. Ngoài ra thì, trò chơi thứ hai của họ bán chạy top 2 mọi thời đại và tiếp tục thu về cho họ lợi nhuận hàng tỷ đô la chỉ thông qua dự án GTA Online. Nói cách khác, mọi thứ đang diễn ra rất thuận lợi cho Rockstar và Take-Two Interactive, những người đang kiếm được rất nhiều tiền từ nhà sản xuất của trò chơi. Điều đó nói rằng, có vẻ như Take-Two nghĩ rằng họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn nữa từ công ty mẹ bằng cách thúc đẩy nhanh tiến độ phát hành trò chơi ra mắt thường xuyên hơn một chút trong những năm tới thay vì đợi chờ quá lâu chỉ để ra một phần game.
Theo YouTuber nổi tiếng chuyên Stream các tựa game của Rockstar là SWEGTA, Take-Two Interactive đang gây áp lực cho Rockstar Games để thúc đẩy việc cho ra mắt các trò chơi thường xuyên hơn, phù hợp với những gì tôi nghe được từ các nguồn của mình. Liệu điều này khi nào sẽ trở thành hiện thực, bởi vì rất nhiều game thủ họ đang rất mong chờ những cái tên Max Payne, Bully, GTA quay trở lại trong thời gian tới, chỉ có thời gian mới có thể trả lời, nhưng đó là tin tức đầy hứa hẹn cho những người hâm mộ loạt game của Rockstar đã tạm gác lại sau thành công lớn của GTA và Red Dead Redemption, như Bully, Max Payne và Manhunt.
Tuy nhiên, như SWEGTA chỉ ra, đây có thể là tin xấu cho loạt game nói trên, có thể thấy thời gian phát triển và tài nguyên ít hơn trong tương lai. Điều đó có nghĩa là chất lượng sẽ giảm đi nếu chọn theo phương án số lượng, nói đến đây chắc bạn sẽ hình dung ra Studio nào làm game vắt sữa nhiều nhất mà kém chất lượng nhất, vâng và đó là “Ubisoft”. Những tựa game Flagship do chính hãng game này từng gặt hái khá nhiều thành công gần đây dính tin đồn dùng tài nguyên cũ chỉ thay tên đổi họ và thế là cho bán với giá 60 đô. Vì vậy mà điều chia sẻ của SWEGTA không chỉ là tin vui, mà rất có thể sẽ là tín hiệu xấu với các game thủ của dòng game nói riêng.