EA quyết định tạm ngừng hút máu với patch mới của Star Wars Battlefront II

Bậc thầy hút máu EA cuối cùng cũng quyết định nương tay một chút với game thủ của mình.

Bản cập nhật mới nhất của Star Wars Battlefront II vừa có một sự “đại tu” với hệ thống “loot box” của mình. Một trong những vấn nạn khiến người chơi phàn nàn nhất kể từ ngày game ra mắt, đó là việc quá khó để có thể sở hữu những nhân vật mà họ yêu mến như Luke Skywalker hay Darth Vader. Bản patch vừa rồi của Battlefront II cuối cùng cũng đã mở khóa toàn bộ các nhân vật này (mà không cần đến loot box nữa).

Nhớ lại những ngày Battlefront II vừa ra mắt, một game thủ trên Reddit đã làm một phép toán để tính xem mình sẽ phải tốn bao nhiêu lâu mới mở khóa được một anh hùng, ví dụ như nhân vật chính của bộ ba nguyên tác Luke Skywalker. Câu trả lời mà anh chàng nhận được, là 40 giờ chơi cho một nhân vật như vậy. EA đã lập tức lên tiếng để giải thích nguyên do và bảo vệ những gì họ đã làm ra. Câu trả lời này sau đã đó trở thành comment bị downvote nhiều nhất trên Reddit, khiến EA buộc lòng phải giảm giá thành mở khóa nhân vật một cách đáng kể. Hiên nhiên, những cách “khắc phục” của EA vẫn chưa thực sự đạt được hiệu quả mong muốn, và danh tiếng của tựa game vẫn bị sụt giảm một cách thảm hại. Hôm nay, với bản cập nhật mới nhất, Battlefront II cuối cùng cũng đã cho phép người chơi có thể sử dụng toàn bộ các anh hùng ngay từ khi bắt đầu.

“Cùng với sự thay đổi này, chúng tôi đồng thời cũng mở khóa tất cả những Anh hùng và Phi thuyền đang hiện hữu.”_ Mat “Sledgehammer70” Everett, quản lý cộng đồng của EA chia sẻ trong một bài post chính thức_”Tất cả các nhân vật từ giờ sẽ sở hữu một cấp độ Unit, chúng tôi không muốn giới hạn cơ hội để phát triển của bất kỳ ai, bằng cách thay đổi cách mà người chơi có thể tương tác với các nhân vật.”

Người chơi loggin vào game hôm nay sẽ phải tải xuống một bản patch nhỏ trước khi được tiếp xúc với toàn bộ các anh hùng cũng như phi thuyền của họ. Bản patch này đồng thời cũng thêm Cloud City of Bespin như một bản đồ trong Blast Mode, Heroes v. Villains và Arcade Mode của game. Ngoài ra, bản cập nhật mới cũng mở khóa khả năng thu thập Star Card trong chế độ chơi đơn Arcade Mode, cho phép người chơi có cơ hội thử nghiệm đủ loại nhân vật. Thay đổi này kỳ thực là giai đoạn chuẩn bị của EA cho việc xóa bỏ Star Cards khỏi loot box cũng như hạn chế các loại phí tổn phụ trong game. Tất cả đều nhằm mục đích xây dựng lại lòng tin nơi người chơi, những thứ mà họ đã để mất vì sự tham lam một cách quá đáng khi game vừa ra mắt.