Tencent tiếp tục “vươn vòi” thâu tóm thêm cổ phần của hãng sản xuất PUBG

Sau khi giành được 5% cổ phần của Bluehole, gã khổng lồ Tencent tiếp tục kế hoạch mở rộng tầm ảnh hưởng tại công ty đã cho ra đời PUBG.

Theo như trang The Investor báo cáo, “đại gia” Tencent đang tính đầu tư thêm 600 tỷ won (gần 13 nghìn tỷ tiền Việt) vào công ty Bluehole – hãng phát triển của PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG). Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ sở hữu của họ trong công ty từ 5% lên 10% và trở thành cổ đông lớn thứ hai.

Tencent tiếp tục

Một nguồn tin trong ngành tiết lộ với The Investor rằng: “Kể từ năm ngoái, Tencent đã tích cực liên lạc với các quỹ đầu tư mạo hiểm có cổ phần trong Bluehole”. Ngoài gã khổng lồ đến từ Trung Quốc, cả Microsoft cũng đang nhảy vào cạnh tranh để đạt thỏa thuận này. Nhưng với Bluehole thì Tencent có vẻ hấp dẫn hơn cả, do mạng lưới phân phối rộng khắp toàn cầu và cho phép thâm nhập thị trường tỷ dân của họ.

Tencent tiếp tục

Tencent hiện đang đảm nhiệm phần vận hành PUBG và sản xuất PUBG Mobile tại Trung Quốc. Họ đã giành quyền kiểm soát 5% của Bluehole vào tháng 9 năm 2017 và đang tìm cách tăng cổ phần của họ kể từ đó. Theo báo cáo doanh thu hàng quý của họ trong tháng 11 cho thấy, các khoản đầu tư khổng lồ của họ đang được đền đáp xứng đáng, với việc kiếm được nhiều hơn cả ba ông lớn EA, Activision, Ubisoft và 2K kết hợp lại.

Tencent tiếp tục

Cùng với Fortnite, PUBG vẫn đang dẫn đầu thị trường Battle Royale ở thời điểm hiện tại và thu hút hàng triệu người chơi trên toàn thế giới. Điều thú vị là Tencent cũng đã có sẵn 40% cổ phần tại Epic Games, nơi đã cho ra đời “kình địch” Fortnite của chính PUBG.

Theo PCGamesN