Game mobile Trung Quốc chiếm gần 1/3 tổng doanh thu toàn cầu tháng 02

Thị trường game mobile Trung Quốc tháng 02 mặc dù trùng xuống vì dịch bệnh song vẫn có những tín hiệu tích cực ở đâu đó.

Báo chí game Trung Quốc vào ngày 06 tháng 03 cho biết, hãng Sensor Tower là đơn vị thống kê, phân tích chỉ số game di động Trung Quốc thông qua trong bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu của App Store và Google Play tại Trung Quốc cho thấy kết quả đáng chú ý. Công ty này đã đưa ra danh sách 30 nhà phát hành trò chơi di động trong tháng 02 toàn cầu. Trong đó, các đơn vị phát hành Trung Quốc chiếm đạt 1,43 tỷ USD, chiếm 28% (gần 1/3) doanh thu trò chơi di động toàn cầu hiện tại. Danh sách chi tiết bạn có thể tham khảo dưới đây.

30 nhà làm game lớn nhất tháng 02/2020.

Lưu ý: Báo cáo này chỉ tính doanh thu của nhà phát hành và không bao gồm doanh thu trên Android của bên thứ ba tại Trung Quốc.

Lilith nằm trong top nhà phát hành Trung Quốc (hiện đang là top 3)

Nhờ sự tăng trưởng liên tục của doanh thu ở nước ngoài, doanh số của Lilith đạt mức cao kỷ lục, đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng nhà phát hành toàn cầu, theo sau nhà sản xuất Playrix của Nga với một khoảng cách nhỏ. Game Sword and Expedition đóng góp 53,5% tổng doanh thu vào tháng 02 và Awakening of All Nations là 44,4%. Theo khu vực, doanh thu iOS từ Trung Quốc chiếm 35,9% và doanh thu ở nước ngoài chiếm 64,1%. Giới phân tích dự báo Lilith sẽ nằm trong số 3 nhà phát hành hàng đầu trên toàn thế giới trong tương lai gần.

Lilith Games được thành lập năm 2013 với tuyên bố sứ mệnh đơn giản hóa các trò chơi tạo ra phong cách vui nhộn. Trò chơi đầu tiên của công ty, Legend of Xiao Bingbing ra mắt vào năm 2014 và trở thành một trò chơi được ưa chuộng hàng đầu. Lilith Games đã phát hành nhiều trò chơi thành công và được yêu thích cho thị trường toàn cầu. Một số trò chơi nổi tiếng của công ty bao gồm: Rise of Kingdoms, Art of Conquest, AFK Arena, Soul Hunters, Abi và nhiều hơn nữa. Lilith hiện là nhà phát triển và phát hành trò chơi lớn thứ 3 của Trung Quốc theo doanh thu ở nước ngoài. Công ty có khoảng hơn 500 nhân viên.

Các game mobile iOS Trung Quốc chiếm 1/3 doanh thu toàn cầu.

Trò chơi di động iOS “lên ngôi” ở Trung Quốc 

Tại thị trường iOS của Trung Quốc, PUBG Mobile của Tencent lần đầu tiên đã vượt qua Vương Giả Vinh Diệu và lọt vào top danh sách bán chạy nhất trên cửa hàng App Apple Strore. Đây cũng là lần đầu tiên trò chơi MOBA của Timi – Tencent bị các game khác vượt qua về doanh thu hàng tháng kể từ tháng 11/2016.

Ngoài danh sách này, các nhà phát hành trò chơi di động Trung Quốc đã lọt vào danh sách 100 doanh thu hàng đầu thế giới bao gồm TouchTech, Mechanist Games, EyouGame, Thunder Network và Tap4Fun. Có thể nói, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp bao gồm cả tháng 02 nhưng game Trung Quốc vẫn đảm bảo sự ổn định với tỉ trọng đáng nể.