Đến thời điểm hiện tại, mặc dù game chẳng còn “nóng bỏng tay” như trước nữa, thành công của PUBG là điều không thể chối cãi. Có một bom tấn như PUBG trong tay, với bất cứ nhà phát triển nào quả thực là một niềm mơ ước nhưng đúng là mọi sự thành công thì đều phải trả giá. Chia sẻ tại sự kiện Gamelab vào tháng trước, cha đẻ PUBG - Brendan Greene đã tiết lộ giai đoạn hậu ra mắt đầy khủng hoảng và tồi tệ mà ông, gia đình cũng như các đồng nghiệp phải trải qua.
Thành công đến quá bất ngờ chỉ sau một đêm, vấn đề đầu tiên mà Greene và nhóm phát triển phải đối mặt là lỗi máy chủ. Ban đầu hệ thống máy chủ chỉ được thiết kế cho khoảng 1 triệu người dùng, nhưng ở thời kỳ đỉnh cao, PUBG thu hút đến hơn 3 triệu người chơi cùng lúc. Khi yêu cầu không được đáp ứng, nhiều game thủ bắt đầu đổ lỗi và lên án nhóm phát triển “lười biếng”, không đáp ứng mong đợi của họ. Trong khi đó, “nhóm chúng tôi chỉ có 30-35 người. Chúng tôi thực sự bị choáng ngợp và đã cố gắng hết sức nhưng lượng công việc quá nhiều khiến chúng tôi kiệt sức”, Greene cho biết.
Ngay cả khi thiết kế lại bản đồ Erangel, vô tình có một bản rò rỉ ra ngoài với nhiều thứ lộn xộn dù nó chỉ là một bản đồ thử nghiệm dùng trong nội bộ. Ngay lập tức, nhóm phát triển phải nhận rất nhiều lời lẽ đay nghiệt từ phía game thủ, cho rằng họ đang hủy hoại Erangel, họ là những nhà thiết kế tồi tệ. “Nhóm thiết kế thực sự rất đau lòng. Họ bị tổn thương. Họ làm việc hết mình với trò chơi và sau đó toàn phải nhận những điều cay đắng.” “Mọi người chỉ thích nêu ý kiến. Tôi thậm chí còn nhận được tin nhắn rằng, họ hy vọng con gái tôi sẽ bị hãm hiếp, rằng mong tôi bị thiêu cháy và chết trong đau khổ. Một số người thì công khai gọi tôi là “thằng gay” trên Twitter.” “Thật điên rồ, tôi ghét những thứ mà tôi phải nhận. Tất cả những gì tôi làm chỉ là phớt lờ mọi thứ” - Greene tiếp tục chia sẻ.
Quả thật “muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, phải chịu những cảm giác không ai chịu được”, mấy ai biết đằng sau ánh hào quang của một tựa game bom tấn là bao thứ khủng khiếp mà các nhà phát triển phải đối mặt. Greene hiện đã không còn làm việc với PUBG nữa, chuyển sang studio mới cùng với dự án PUBG Special Projects. Greene cho biết, bây giờ sức khỏe là vấn đề quan tâm hàng đầu của ông. Người đã từng làm việc đến 14 giờ 1 ngày ở PUBG giờ nhất quyết đòi nghỉ cuối tuần và tận dụng tối đa thời gian nghỉ hè. Ông muốn nhóm phát triển mới của mình có thể “làm việc 4 ngày 1 tuần và làm bất cứ thứ gì họ muốn”. “Tôi muốn mọi người được hạnh phúc” - ông nói.