Trong thế giới rộng lớn của World of Warcraft, thủ đô nào cũng có điểm đặc biệt của riêng nó. Tuy nhiên đối với phe Horde thì có lẽ Thunder Bluff vẫn luôn là thành phố tuyệt vời nhất. Thành phố của nhân ngưu được xây trên những đỉnh núi cao chót vót bên rìa thảo nguyên Mulgore.
Cả thành phố được kết nối với nhau bằng những chiếc cầu treo đơn sơ. Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy Thunder Bluff, Mọt đã bị cuốn hút bởi sự hùng vĩ của thành phố này.
Nhưng giờ đây, dù vẫn hùng vĩ nhưng đồ họa của Thunder Bluff đã trở nên lỗi thời, cũng giống như những vùng đất lâu đời khác trong World of Warcraft. Vậy nên Mọt đã rất vui khi họa sĩ 3D Aleksandr Timoshenko dựng lại thành phố hùng vĩ này trên Unreal Engine.
Toàn bộ Thunder Bluff đã có một màn “lột xác” ngoạn mục bằng cách sử dụng Unreal Engine và plugin Quixel’s Megascans. Đây là một công cụ tuyệt vời cho phép các họa sĩ sử dụng rất nhiều ảnh ultra HD để làm họa tiết cho vật liệu trong môi trường 3D. Thường thì công cụ này chỉ được sử dụng bởi các studio nhiều tiền. Tuy nhiên chẳng có ai cấm một cá nhân tận dụng phần miễn phí của công cụ này cả.
Không chỉ chân thật, Aleksandr còn nói rằng anh đã thêm vào cơ chế ánh sáng động. Đáng tiếc là tất cả những bức ảnh mà anh chia sẻ đều được chụp ở cùng một thời điểm trong ngày. Mọt tin chắc rằng hoàng hôn sẽ càng tô điểm thêm vẻ đẹp của thành phố nằm trên những đỉnh núi cao này.
Khi so sánh giữa hai phiên bản Thunder Bluff trong game và trong Unreal Engine, Mọt lại càng thán phục tài năng của Aleksandr. Dù mọi thứ đều được đặt đúng vị trí, nhưng việc sử dụng ít màu sắc hơn cũng như tăng độ tương phản đã khiến phiên bản Thunder Bluff của Aleksandr trở nên ảm đạm hơn, khác biệt hoàn toàn so với thành phố Thunder Bluff sặc sỡ và sinh động trong World of Warcraft.
Các bạn có thể xem toàn bộ những bức ảnh full HD của Thunder Bluff trên trang ArtStation của Aleksandr Timoshenko.
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.