Tik Tok có đối thủ mới, đe dọa soán ngôi

Byte hiện là ứng dụng iPhone miễn phí số 1 trên App Store của Mỹ và vẫn đang ở vị trí hàng đầu.

Ứng dụng này được cho là “Vine version 2”.

Byte là ứng dụng iPhone miễn phí hàng đầu của Apple, cho thấy mức độ phổ biến cho định dạng video 6 giây sau khi Twitter đóng cửa Vine. Nền tảng mới Byte khi được phát hành sẽ cạnh tranh với TikTok của ByteDance đã vượt lên dẫn đầu App Store của Apple Inc.

Được tạo bởi Dom Hofmann, Byte tái khởi động dịch vụ chia sẻ video Vine không dùng nữa. Sản phẩm này vốn được đồng sáng lập vào mùa hè năm 2012 và bán cho Twitter. Công ty mẹ đã thất bại trong việc tìm cách mang lại lợi nhuận cho dịch vụ và cuối cùng đã ngừng hoạt động vào năm 2016. Mặc dù tồn tại ngắn ngủi, Vine đã trở thành một điểm nhấn ở Mỹ, với nhiều người dùng chấp nhận giới hạn thời gian 6 giây như một thách thức sáng tạo.

Randy Nelson thuộc công ty nghiên cứu Sensor Tower cho biết, Byte cũng là ứng dụng iOS miễn phí hàng đầu ở Canada và đứng trong top 10 tại Úc, New Zealand, Na Uy và Vương quốc Anh. Trên CH Play, Byte đứng thứ 6 trong số các ứng dụng miễn phí ở Mỹ.

Thời điểm phát hành của Byte trùng với thời điểm giảm độ “hot” của TikTok và công ty mẹ có trụ sở tại Bắc Kinh. ByteDance đang tìm cách thuê một giám đốc điều hành cho TikTok. Cũng như công ty đang bị các nhà lập pháp Hoa Kỳ cảnh báo về ảnh hưởng của các công ty Trung Quốc đối với người tiêu dùng Mỹ. Sự nổi tiếng của TikTok được coi tạo ra rủi ro an ninh quốc gia, theo một bức thư của Thượng nghị sĩ Chuck Schumer và Tom Cotton.

Không giống như ByteDance, Byte bắt đầu từ các nguyên tắc cộng đồng khi cân nhắc về ngân sách khiêm tốn của công ty. Sự ra đời của Byte sẽ cạnh tranh ảnh hưởng với Tik Tok, giảm tác động ở Mỹ và mang đến một trải nghiệm “cover” mới mẻ.