Tintin phiên bản game sắp đến tay game thủ

Game mới về anh chàng phóng viên từ thương hiệu “Những cuộc phiêu lưu của Tintin” đang được thực hiện

Anh chàng phóng viên Tintin của họa sĩ Hergé, nhân vật chính từ bộ truyện tranh “Những cuộc phiêu lưu của Tintin” xuất bản năm 1929, cũng đã xuất hiện trong các trò chơi điện tử, từ game side-scrolling xưa như Tintin on the Moon cho đến game chuyển thể từ bộ phim của đạo diễn Steve Spielberg. Nhà phát hành Microids gần đây đã thông báo rằng họ sẽ phát hành một trò chơi Tintin mới với thể loại "phiêu lưu hành động" Tựa game cũng sẽ có các nhân vật trong truyện tranh như Thuyền trưởng Haddock, Giáo sư Tournesol, anh em thám tử Thomson và Thompson và tất nhiên không thể thiếu chú chó trắng Milou.

Theo giám đốc của Microids, ông Stéphane Longeard cho biết: "Đây thực sự là một giấc mơ trở thành hiện thực đối với chúng tôi. Những cuộc phiêu lưu của Tintin được hàng triệu độc giả trên toàn thế giới biết đến và cơ hội này sẽ cho phép chúng tôi mang tài năng của mình để tái hiện tác phẩm của một trong những tác giả nổi tiếng nhất Thế kỷ 20: Các thành viên trong đội ngũ của chúng tôi đều là người hâm mộ phóng viên Tintin và sẽ cố gắng hết sức để tạo ra tựa game xứng đáng với thương hiệu nổi tiếng này. Chúng tôi nóng lòng được bắt đầu dự án này!"

Ở châu Âu, Tintin là một cái tên hết sức quen thuộc với công chúng. Phong cách nghệ thuật "rõ nét" của Hergé đã thể hiện các nhân vật đơn giản dựa trên phông nền chi tiết như các bản vẽ kiến trúc, các nhân vật được làm nổi bật bởi màu sắc phẳng và ít bóng phản chiếu. Phong cách của Hergé có ảnh hưởng lớn đến nhiều nghệ sĩ truyện tranh trong suốt thế kỷ 20.