Toàn tập về Genshin Impact Raiden Shogun, từ vũ khí đến cách build

Với những thông tin trong bài viết này, bạn sẽ biết làm thế nào để tối ưu sức mạnh và hiệu quả nạp cho Genshin Impact Raiden Shogun.

Banner Genshin Impact Raiden Shogun có doanh thu khủng nhất kể từ khi game ra mắt đến nay,và vô số game thủ đang chờ đợi ngày trở lại của nhân vật này. Nếu theo quy luật các vị thần quay lại sau 4 patch (Venti – 1.0 và 1.4, Zhongli – 1.1 và 1.5) thì Raiden Shogun có thể sẽ trở lại trong patch 2.5 của Genshin Impact. Trong thời gian chờ đợi, hãy tham khảo bài viết hướng dẫn cách build Raiden Shogun của chúng tôi.

Cách build Genshin Impact Raiden Shogun

Bạn có thể kiếm được một trong các vũ khí tốt nhất cho Raiden Shogun hoàn toàn miễn phí: Lao Săn Cá tinh luyện 5, đến từ tính năng câu cá trong game. Nếu đủ kiên nhẫn và xin xỏ cá từ người chơi khác, bạn hoàn toàn có thể cày xong món vũ khí này trong 1 hoặc 2 ngày.

Thứ tự sức mạnh của các vũ khí như sau:

  • Đoạn Thảo Trường Đao: “Trấn” của Raiden Shogun, không vũ khí nào mạnh bằng.
  • Trượng Hộ Ma (khi dưới 50% máu)
  • Giáo Nịnh Thần (khi có khiên)
  • Trượng Hộ Ma (trên 50% máu)
  • Hòa Phác Diên
  • Giáo Nịnh Thần
  • Lao Săn Cá
  • Xương Sống Thiên Không

Thánh di vật Genshin Impact Raiden Shogun

Raiden Shogun là một trong những nhân vật có khá nhiều cách phối hợp chỉ số trên Thánh Di Vật.

  • 4x Dấu Ấn Ngăn Cách: Thông thường, game thủ có thể mang bộ 4 món này mà không phải lo lắng gì về bất kỳ lựa chọn nào khác. Nó cho phép Raiden đầu tư mạnh tay vào hiệu quả nạp mà vẫn có các chỉ số khác đủ xài. Chỉ mang bộ 4 món này là bạn đã nhận được 20% hiệu quả nạp, 38% sát thương nộ, 8% sát thương Lôi.
  • 4x Tôn Giả: Thường kém hơn 4x Dấu Ấn nhưng nếu bạn dùng Raiden trong đội hình Điện Cảm thì bộ này cũng đủ mạnh.
  • 4x Thiên Nham: Nếu bạn muốn tối ưu khả năng hồi năng lượng và hỗ trợ của Raiden, bộ này hữu dụng vì nó đem lại 20% tấn công mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên bản thân Raiden có sát thương khá cao nếu được build tốt nên bộ này lãng phí tiềm năng của Raiden Shogun.
  • 2x Giác Đấu / Dòng Hồi Ức + 2x Tông Thất / Dấu Ấn: Bạn chỉ cần chọn các mảnh đem lại chỉ số phụ tốt nhất là được. Cách trang bị di vật này đem lại sát thương ổn định nhưng không bao giờ hơn nổi 4x Dấu Ấn nếu chỉ số phụ tương đương.

Genshin Impact Raiden Shogun

Lựa chọn chỉ số chính cho Ly và Đồng Hồ là một trong những điều khiến game thủ đau đầu. Chúng tôi sẽ cung cấp một quy tắc đơn giản để bạn chọn chỉ số cho Genshin Impact Raiden Shogun:

Đồng Hồ:

  • Nếu cần sát thương, chọn Đồng Hồ % tấn công.
  • Nếu cần năng lượng, chọn Đồng Hồ % hiệu quả nạp.
  • Nếu đang cầm “trấn” Đoạn Thảo Trường Đao, chọn Đồng Hồ % hiệu quả nạp.

Genshin Impact Raiden Shogun

Ly: Hãy theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống để có sát thương cao nhất.

  • Nếu có buff tấn công từ Sara hoặc Bennett, chọn Ly Lôi.
  • Nếu dùng Giáo Nịnh Thần và bất kỳ Đồng Hồ nào, chọn Ly Lôi.
  • Nếu dùng Đồng Hồ % hiệu quả nạp, chọn Ly % tấn công.
  • Nếu dùng Lao Xiên Cá R5, chọn Ly % tấn công.
  • Nếu dùng Đồng Hồ % tấn công, chọn Ly Lôi.

Bao nhiêu hiệu quả nạp là đủ cho Genshin Impact Raiden Shogun?

Một lần nữa, không có câu trả lời “chính xác” cho điều này, vì nó phụ thuộc vào những gì bạn muốn đạt được. Chấp nhận  152% hiệu quả nạp từ cấp 90 + 2x Dấu Ấn và tập trung vào các chỉ số sát thương trực tiếp sẽ mang lại sát thương cao nhất cho mỗi lần sử dụng Burst. Trong các đội hình có 2 nhân vật hệ Lôi Electro, 152% hiệu quả nạp là đủ để dùng Nộ ngay khi hồi chiêu xong. Tuy nhiên, vì Raiden còn có thể được dùng cho các đội hình khác nên thường game thủ muốn có nhiều hiệu quả nạp hơn.

200% ER là đủ để Raiden tự sạc cho mình và đem lại khoảng 20 năng lượng cho đồng đội mỗi khi dùng Nộ. Đây là con số bạn nên đạt tới nếu dùng Raiden trong các đội không có nhân vật Lôi khác. Rất dễ đạt được chỉ số này bởi tất cả vũ khí có dòng phụ hiệu quả nạp đều đủ sức vượt 200%, còn các vũ khí không có dòng hiệu quả nạp chỉ cần thêm Đồng Hồ % hiệu quả nạp.

Genshin Impact Raiden Shogun

Nếu hiệu quả nạp vượt quá mức này sẽ yêu cầu game thủ phải hi sinh nhiều chỉ số phụ, ảnh hưởng đến các chỉ số quan trọng hơn như chí mạng hay tấn công. Dù không có giới hạn cho hiệu quả nạp, sát thương của Raiden vẫn rất quan trọng, vì nhân vật này cần phải đảm bảo gây đủ sát thương trong thời gian ở trên sân sau khi kích hoạt Nộ và nạp năng lượng cho đồng đội.

Build “dị” cho Raiden

Nếu bạn muốn có một đội hình lạ, hãy thử chơi Raiden theo hướng tinh thông nguyên tố. Bạn hoàn toàn có thể đẩy Raiden lên 1.000 EM khi chọn hướng này, và nếu cặp Raiden cùng Yoimiya, Raiden sẽ luôn là người kích hoạt hiệu ứng Quá Tải. Tuy nhiên về tổng thể, đây chỉ là một cách build lạ chơi cho vui chứ hiệu quả không so sánh được với hướng build truyền thống bên trên. Lý do của điều này là do kỹ năng nguyên tố của Raiden có chỉ số cơ bản khá thấp.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?