Tốc Chiến – Phiên bản 2.3: Phân tích Akali ‘hậu’ thay đổi, mạnh hơn hay yếu đi?

Một trong những thay đổi lớn được cộng đồng quan tâm nhiều nhất trong Tốc Chiến phiên bản 2.3 chính là những chính sửa về Akali.

Bản cập nhật Tốc Chiến phiên bản 2.3 đã khiến cộng đồng hoài nghi về sức mạnh của Akali “hậu” chỉnh sửa. Thật tế mà nói, Akali hiện đang quá mạnh ở đầu trận, nhưng để chơi thuần thục được cô cũng không phải điều đơn giản. Mặc khác, phải công nhận rằng đội ngũ LMHT phiên bản PC đã làm rất tốt, khi mới đây họ đã giải quyết được vấn đề này bằng cách cân bằng lại chỉ số cơ bản và tinh giản hoá cơ chế hồi nội năng của Akali.

Tốc Chiến - Phiên bản 2.3: Phân tích Akali 'hậu' thay đổi, mạnh hơn hay yếu đi?

Tương tự với phiên bản PC, Riot và các kỹ sư Tốc Chiến cũng đã quyết định học hỏi phần nào ở các kỹ sư phiên bản PC khi giảm chỉ số phòng ngự đầu trận của Akali, việc cô có thể thắng đường sẽ trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, kết hợp với các thay đổi tăng sức mạnh khác, sát thương cô gây ra vẫn sẽ rất đáng kể. Cơ chế tăng Nội Năng tối đa mới sẽ giúp Akali không còn phải chịu thiệt thòi khi kích hoạt chiêu Bom Khói ở mức nội năng đầy nữa.

Những thay đổi ở Akali trong bản cập nhật 2.3

Chỉ số cơ bản

  • Máu cơ bản giảm từ 650 xuống 570
  • Máu mỗi cấp tăng từ 115 lên 125
  • Tổng lượng máu khi đạt cấp 15 tăng từ 2260 lên 2320
  • Giáp cơ bản giảm từ 35 xuống 30

Kỹ năng 1 – Phi đao năm cánh

  • Lượng nội năng tăng từ 95/90/85/80 lên 130/110/90/70

Kỹ năng 2 – Bom Khói

  • Hồi 80 Nội năng
  • Tăng nội năng tối đa thêm 80 khi kích hoạt bom khói

Kỹ năng 3 – Phóng Phi Tiêu

  • Sát thương cơ bản khi phóng giảm từ 40/80/120/160 xuống 30/60/90/120
  • Tỷ lệ SMCK khi phóng giảm từ 0,35 xuống 0,25
  • Tỷ lệ SMPT khi phóng giảm từ 0,5 xuống 0,3
  • Sát thương cơ bản khi lướt tăng từ 40/80/120/160 lên 70/120/170/220
  • Tỷ lệ SMCK khi lướt tăng từ 0,35 lên 0,5
  • Tỷ lệ SMPT khi lướt tăng từ 0,5 lên 0,8

Kỹ năng 4 – Sát Chiêu Hoàn Hảo

  • Lần Dùng Đầu Tiên: Sát Thương Vật Lý chuyển thành Sát Thương Phép Thuật
  • (Mới) Tỷ Lệ SMPT lần dùng đầu tiên là 0,3
  • Tỷ lệ SMPT lần dùng thứ 2 giảm từ 0,5 xuống 0,4
  • Tỷ lệ SMPT tối đa giảm từ 1,5 xuống 1,2
Tốc Chiến: Hướng dẫn chơi Riven – Kẻ Lưu Đày
Tốc Chiến: Hướng dẫn chơi Riven – Kẻ Lưu Đày
Riven - Kẻ Lưu Đày là tướng đấu sĩ nổi tiếng ở đường trên với lối đánh hoa mỹ cùng sát thương khổng lồ trong LMHT.

Phân Tích điểm mạnh và yếu của Akali sau thay đổi

Có rất nhiều thứ chúng ta phải quan tâm về Akali trong bản cập nhật Tốc Chiến 2.3 lần này. Đầu tiên, lượng máu cơ bản của Akali đã giảm, nhưng lượng máu mỗi cấp lại tăng lên, cho nên ở cấp 15, tổng lương máu của cô nàng sẽ cao hơn so với trước kia. Tuy nhiên, lượng giáp cơ bản của cô nàng cũng đã giảm đáng kể, từ 35 xuống 30, điều đó có nghĩa là nếu đối đầu với Zed và Yasuo ở đường giữa, hoặc Darius và Garen ở đường Baron sẽ chịu ảnh hưởng nhiều hơn trong giai đoạn đi đường.

Kỹ năng đầu tiên của Akali, Phi Đao Năm Cánh đã bị giảm sức mạnh thẳng tay, đặc biệt là ở cấp độ một, tiêu tốn thêm 35 nội năng so với trước đây. Bạn sẽ không thể sử dụng Phi Đao Năm Cánh nhiều lần như trước nữa, điều này giúp giảm sát thương đầu trận của cô nàng và khả năng xóa sổ lính trong bản cập nhật 2.3 này.

Bên cạnh đó, mặc dù Bom Khói giờ hồi 80 năng lượng, nhưng thực tế những người chuyên chơi Akali sẽ không sử dụng nó mỗi khi kỹ năng hết thời gian hồi chiêu chỉ để bổ sung năng lượng. Điều thú vị ở bản cập nhật 2.3 lần này là tăng khả năng sát thương của kỹ năng Phóng Phi Tiêu. Tuy tỉ lệ SMCK và SMPT đã bị ảnh hưởng nhưng lượng sát thương cơ bản lại tăng lên đáng kể, đây quả thực là phần thưởng xứng đáng cho những người chơi luôn ném trúng phi tiêu của mình vào người đối thủ và lao vào kết liễu.

Tốc Chiến - Phiên bản 2.3: Phân tích Akali 'hậu' thay đổi, mạnh hơn hay yếu đi?

Tương tự như cách Riot tiếp cận để cân bằng Akali trên LMHT phiên bản PC, cuối cùng họ đã điều chỉnh lần đầu sử dụng chiêu cuối của cô thành thành sát thương phép hoàn toàn. Do đó, những tướng chống chịu sẽ càng thấy giá trị khi mua những vật phẩm kháng phép để chống lại Akali. Nhìn vào những thay đổi này, chúng ta có thể thấy được Akali đã nhận được điều chỉnh đáng kể để có thể mạnh về cuối trận đấu. Và những người chơi thành thạo cô nàng sát thủ này sẽ biết cách khiến Akali tỏa sáng hơn trong mỗi trận đấu.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.