Tốc Chiến: Những lỗi sơ đẳng trong đấu Rank người chơi cần chú ý – P.1

Những lỗi sơ đẳng mà nhiều người chơi Tốc Chiến cũng có thời điểm mắc phải, quan trọng là phải chú ý trong từng trận đấu Rank nhằm khắc phục.

Trong mỗi trận đấu Xếp Hạng trong Tốc Chiến, ngoại việc tập trung, chú ý và nâng cao trình độ điều khiển tướng của bản thân ra, thì còn có nhiều điểm cần lưu ý và khắc phục. Trong bài viết này Kênh Tin Game xin được chia sẻ những lỗi sơ đẳng trong các trận đấu Xếp Hạng mà Mọt thường hay để ý nhằm giúp các bạn cải thiện khả năng và nâng cao tỷ lệ chiến thắng cho đội nhà.

Giá trị của Rồng

Một trong những lỗi sơ đẳng và cơ bản nhất của những game thủ trình Vàng trở xuống chính là xem nhẹ giá trị của Rồng. Nhiều trận đấu Tốc Chiến có Mọt tham gia thường thấy Rừng bỏ qua Rồng và tham ra lane gank nhằm kiếm Kill hoặc chỉ ôm rừng để farm quái. Rồng là một trong những buff vĩnh viễn cực có lợi và mang lại giá trị lâu dài cho cả team xuyên suốt trận đấu, hơn cả bùa lợi Baron, nhưng lại bị đánh giá thấp bởi nhiều người chơi Tốc Chiến hiện nay.

Tốc Chiến: Những lỗi sơ đẳng trong đấu Rank người chơi cần chú ý - P.1

Bất kỳ loại Rồng nào cũng mang lại ít nhiều những giá trị tích cực, nên nhớ rằng 4 buff từ 4 con Rồng nguyên tố xuyên suốt trận đấu dù sao cũng đáng giá hơn 1 buff từ bùa lợi Baron chỉ duy trì trong thời gian ngắn cho toàn team.

Chú ý tầm nhìn

Tốc Chiến: Những lỗi sơ đẳng trong đấu Rank người chơi cần chú ý - P.1

Một trong những điều thú vị ở Liên Minh Huyền Thoại nói chung và Tốc Chiến nói riêng khi xây dựng cơ chế góc nhìn rất chi tiết. Người chơi Rank thấp thường bỏ qua (hoặc quên mất) giá trị của tầm nhìn khi quên cắm mắt hoặc di chuyển, đứng ở những vị trí lộ liễu dễ bị phát hiện hoặc thậm chí là phản gank mà chết. Đây cũng là một trong những lỗi rất cơ bản của những “tay mơ” thường gặp trong các tựa game MOBA hiện nay. Việc chú ý về tầm nhìn, đứng và di chuyển đội hình thế nào cho phù hợp nên được chú ý kỹ càng và tránh mắc lỗi trong các trận đấu Xếp Hạng.

Tham lam

Tốc Chiến: Những lỗi sơ đẳng trong đấu Rank người chơi cần chú ý - P.1

Lỗi này phụ thuộc vào tính cách của người chơi, và rất nhiều người chơi có bản tính tham lam khi quên mất rằng những hành động của bản thân có thể tạo hiệu ứng Domino ảnh hưởng tới toàn đội. Rừng tham lam lo ăn quái rừng mà quên mất Rồng, Xạ Thủ tham mạng nhảy vào trụ địch để đổi mạng vô ích.. Có rất nhiều tình huống tham lam mà chúng ta thường thấy nhưng diễn ra hằng ngày ở mọi trận đấu Xếp Hạng và ít ai có thể kiềm hãm được cái “tôi” của bản thân.

Biến về vô tội vạ

Tốc Chiến: Những lỗi sơ đẳng trong đấu Rank người chơi cần chú ý - P.1

Một lỗi khác có lẽ phải trình Bạch Kim trở lên mới xử lý và làm quen để sửa lỗi được, đó chính là canh khoảng thời gian chính xác nhằm Biến Về và đi ra lane mà không ảnh hưởng đến việc farm lính. Lỗi này mặc dù sơ đẳng nhưng cũng có thể luyện tập, làm quen và dễ khắc phục chứ không quá khó. Thông thường, người chơi nên ngay lập tức quay về khi tiêu diệt xong đợt lính địch ngoài lane, hoặc canh ngay khi đợt lính của mình chưa di chuyển đến trụ đầu và biến về nhằm kịp thời điểm ra lane.

Lên trang bị không rõ ràng

Tốc Chiến: Những lỗi sơ đẳng trong đấu Rank người chơi cần chú ý - P.1

Trang bị trấn phái thì lên sau, trong khi trang bị không quan trọng lại mua trước. Đó cũng là một lỗi sơ đẳng mà nhiều người chơi Tốc Chiến thường mắc phải. Thông thường ngay từ màn hình chờ load trận đấu, người chơi đã có thể nắm sơ bộ đội hình 2 bên và nhẩm trong đầu món trang bị phù hợp cho trận đấu. Tuy nhiên người chơi thường lại có thói quen lên theo sách vở, hoặc bạ đâu lên đó không mang tính chiến thuật và phù hợp với tình hình trận đấu rất dễ khiến tướng của bạn trở nên lạc lõng và “yếu nhớt” ngay từ giữa trận đấu.

Còn tiếp..

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.