Top 10 “đồ ngon” trong trò chơi điện tử được mang ra đời thực bởi game thủ - Cộng Đồng

Những vật phẩm trong game luôn khiến người ta mê mẩn và một số game thủ ưa táy máy không hài lòng với việc chỉ được ngắm chúng trong thế giới ảo.

Bên cạnh cốt truyện phiêu lưu thú vị hay nền tảng đồ họa xuất sắc, những thứ “đồ ngon” đặc trưng của trò chơi điện tử như vật phẩm hoặc vũ khí với thiết kế kỳ quái nhưng sở hữu công dụng đặc biệt cũng để lại ấn tượng mạnh cho game thủ. Tất nhiên sức hấp dẫn của chúng đa phần đến từ sự giả tưởng – thứ rất khó tái hiện ngoài đời thật, vốn chỉ xuất hiện trong tâm trí của game thủ. Tuy nhiên đừng bao giờ coi thường sức sáng tạo của nhân loại nói chung hay đám game thủ nói riêng. Một khi đã bị kích thích tột độ, bọn họ có thể làm ra những việc mà chúng ta chỉ còn cách cam bái hạ phong và tự hỏi sao cái lũ này có thể trâu bò đến như vậy? Hãy cùng Mọt điểm qua top 10 “‘đồ chơi” ngon lành trong trò chơi được mang ra đời thực bởi game thủ sẽ trông như thế nào nhé!

Cân Đẩu Vân trong Dragon Ball Z

Cân Đẩu Vân là phương tiện di chuyển tốc độ cao vừa đặc biệt vừa sang chảnh khi nó chỉ dành cho những con người chính nghĩa mang trái tim lương thiện như Goku trong Dragon Ball Z. Dù sau này khi quãng đường bắt đầu được tính bằng khoảng cách hành tinh, Cân Đẩu Vân đã hoàn toàn thất thế so với phép dịch chuyển tức thời nhưng với những ai từng mất ăn mất ngủ với bộ truyện của NXB Kim Đồng thì đám mây này vẫn là thứ gì đó vô cùng kỳ diệu. Thế giới cũng không hiếm game thủ có cùng sở thích đó, với niềm đam mê Dragon Ball Z từ thời thơ ấu và mong muốn tạo ra phương tiện di chuyển đột phá không đụng hàng. Yes Ranger, tay đạo diễn kiêm YouTuber nổi tiếng đến từ Đài Bắc đã đem Cân Đẩu Vân vào đời thực bằng cách tận dụng những vật phẩm sẵn có.

" alt=""

Cân Đẩu Vân của Yes Ranger được thiết kế dựa trên bộ khung của xe điện cân bằng và trang trí cho thêm phần màu mè hoa lá bằng sơn và decal… Kết quả hắn ta nhận được trông không giống đám mây cho lắm mà giống tấm thảm chùi chân bị dính thứ gì đó còn sót lại trong bồn cầu sau khi thực hiện cái việc ngũ cốc luân hồi nhiều hơn. Bỏ qua phần tạo hình không thành công cho lắm, “đám mây” cũng không thể bay lượn trên không trung được như phiên bản gốc. Nhưng cùng với việc cosplay Goku và cưỡi cái “đồ chơi” này dạo phố, Yes Ranger đã cho cộng đồng game thủ thấy Cân Đẩu Vân đời thật cũng không quá khó để chế tạo (dù nó chẳng giống tẹo nào).

TOP những tựa game tởm khiến người ta hết muốn ăn cơm sau khi chơi P.1TOP những tựa game tởm khiến người ta hết muốn ăn cơm sau khi chơi P.1
TOP những tựa game tởm khiến người ta hết muốn ăn cơm sau khi chơi P.1
Trò chơi là để giải trí nhưng nhiều NSX cho rằng như vậy không thú vị nên quyết tâm cho ra mắt những game tởm khiến người ta bỏ ăn sau khi trải nghiệm.

Súng cưa máy trong Gear of War

Đối với một số game thủ Gear of War, ấn tượng lớn nhất của họ không phải phần cơ bắp cuồn cuộn như xài steroid quá liều của Marcus Fenix mà chính là khẩu súng trường kiêm cưa máy mang tên Lancer. Mặc dù những phiên bản về sau của cây hàng này không được đánh giá cao như lần đầu nhìn thấy nhưng dù sao cộng đồng cũng công nhận rằng họ vô cùng thích thú với sáng kiến kết hợp súng trường tự động và cưa máy của nhà phát triển. Tất nhiên thích thú vì ý tưởng súng cưa mới mẻ hay khoái chí vì nhà phát triển đã ưu ái cho game thủ có thể dễ dàng tra tấn lẫn phanh thây kẻ địch bằng cây Lancer thì hạ hồi phân giải vậy.

Top 10 ý tưởng thú vị nhất trong game được hiện thực hóa bởi game thủTop 10 ý tưởng thú vị nhất trong game được hiện thực hóa bởi game thủ

Thấy được tiềm năng của món vũ khí biểu tượng này, nhà phát triển Epic Games đã sản xuất hàng loạt khẩu súng Lancer để bán (chứ không có chuyện cho miễn phí đâu) cùng với gói sưu tầm của Gear of War 2 khi game ra mắt năm 2008. Ngoài việc tiêu bản này có vẻ nhỏ hơn một chút so với khẩu súng trong game và game thủ cũng không tìm được nút khởi động cưa máy thì rõ ràng cây Lancer đồ chơi là vật phẩm trong game được mang đời thực thành công nhất. Bán được đến ngần ấy bản Limited Edition thì không thành công chẳng nhẽ thành thụ?

Đồ chơi trong Assassin’s Creed Syndicate

Khác với những phiên bản khác của hội sát thủ, Assassin’s Creed Syndicate mặc dù không để lại nhiều ấn tượng với cộng đồng nhưng cơ chế súng bắn dây (Rope Launcher) của game lại là một sáng kiến vô cùng thú vị. Đặc biệt trong bối cảnh nước Anh thời nữ hoàng Victoria, món vũ khí mới này cũng mở ra hướng đi khác lạ để hội sát thủ có thể dễ dàng tiếp cận mục tiêu hơn khi giúp hai anh em nhà Frye có thể đi mây về gió.

" alt=""

Tính thực tế của súng bắn dây không chỉ giành lấy cảm tình từ phía cộng đồng mà còn được công nhận bởi Colin Furze, một tay người Ăng-lê vốn nổi tiếng với các sáng chế không giống ai nhưng rất thú vị. Khứa này cảm giác Rope Launcher trông rất ngầu nên sau thời gian mày mò đã chế tác một phiên bản súng bắn dây khác dựa theo thiết kế trong game. Nhận thấy tiềm năng đời thực của món vũ khí này, nhà phát triển Ubisoft đã mạnh dạn đầu tư và hỗ trợ kinh phí để Furze nghiên cứu để ứng dụng thực tiễn những món đồ đó trong các tình huống ngoài đời thật.

Thiết bị tạo cổng không gian trong Portal

Portal là tựa game gắn bó lâu đời với game thủ, đồng thời cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho nghệ thuật cosplay. Đặc biệt khẩu súng tạo cổng không gian (Portal Gun) trong game cũng là vật phẩm được nhiều coser chế tác nhất ngoài đời thực. Tuy nhiên khẩu súng Portal đẹp và hoàn chỉnh nhất ngoài đời thực lại thuộc về một chuyên gia đạo cụ tên Volpin.

Top 10 ý tưởng thú vị nhất trong game được hiện thực hóa bởi game thủTop 10 ý tưởng thú vị nhất trong game được hiện thực hóa bởi game thủ

Vốn là một bậc thầy làm đạo cụ phim ảnh, Volpin tự thiết kế một phiên bản súng Portal riêng rực rỡ ánh đèn led hai màu. Đáng quý hơn Volpin còn đem mô hình ưa thích của mình đi đấu giá nhằm mục đích gây quỹ từ thiện cho sự kiện Child’s Play vào năm 2010. Toàn bộ quy trình sản xuất khẩu Portal đồ chơi đều được Volpin chia sẻ chi tiết trên kênh cá nhân của anh ta và điều này cũng góp phần không nhỏ giúp Portal Gun về sau được các cosplayer khác chế tạo dễ dàng hơn.

Xe đua Mario trong Mario Kart

Mario là nhân vật huyền thoại gắn liền với tuổi thơ của biết bao game thủ. Để chào mừng việc ra mắt tựa game Mario Kart 7, nhà phát triển Nintendo đã quyết định chơi một cú lớn khi phối hợp cùng tạp chí điện tử Gamespot mở một event nho nhỏ với phần thưởng to to dành cho game thủ khi kẻ may mắn nhất sẽ là một chiếc xe đua Mario Kart chạy được ngoài đời thực.

" alt=""

Cuối cùng một game thủ ở bang Tennessee, Mỹ đã may mắn trở thành người đầu tiên sở hữu chiếc xe Mario Kart thực thụ này. Đặc biệt hơn chiếc xe này không chỉ là mô hình mà còn có thể chạy được và anh chàng dùng nó để đi làm hàng ngày khiến dân tình trong khu vực lác mắt bởi sự độc đáo của con xế.

Cự kiếm Buster Sword của Cloud trong FFVII

Buster Sword là thứ vũ khí hư cấu nhất trong Final Fantasy VII của Square Enix, nhiều game thủ và coser đã cố gắng phục chế món vũ khí theo cách thực tế nhất đều phải gật đầu công nhận rằng nếu được làm bằng thép thật như nguyên mẫu không ai thể múa thanh kiếm bự tổ chảng này chỉ bằng một tay như Cloud làm trong game. Sê-ri về rèn vũ khí nổi tiếng trên YouTube Man At Arms từng tái tạo thanh kiếm này vào năm 2013 bằng nhôm và ước tính nó nặng khoảng từ 34 đến 36 kg. Thanh niên Joey Roper đến từ Vsauce3 đã tính toán rằng nếu được làm bằng thép carbon hoàn toàn, cây hàng ước tính vũ khí sẽ nặng khoảng 27 kg. Có thể giảm trọng lương khá nhiều nếu thay thế bằng hợp kim nhôm kẽm nhưng lúc đó độ bền của vũ khí chắc chắn sẽ rất tệ.

Top 10 ý tưởng thú vị nhất trong game được hiện thực hóa bởi game thủTop 10 ý tưởng thú vị nhất trong game được hiện thực hóa bởi game thủ

Theo bình chọn của nhiều game thủ, phiên bản Buster Sword giống trong game nhất thuộc về Tony Swatton, một thợ rèn chuyên chế vũ khí trên kênh Man At Arms vừa nhắc ở trên. Không chỉ được chế tác với tỷ lệ 1:1 như trong game, thanh cự kiếm đời thực này được mài bén hoàn hảo và có sức phá hoại khủng khiếp khi được mang ra thử nghiệm chặt chém ngoài đời thật (chém rau dưa thôi ạ). Tuy nhiên cũng từ những thử nghiệm thực tế cho thấy, thanh kiếm quá khổ này khiến người sử dụng có tốc độ tấn công như rùa bò và méo thể nào múa bằng một tay đầy tiêu sái như cách mà Cloud sử dụng để đánh nhau với Serphiroh trong Final Fantasy VII. Nếu phải PK với kiểu kiếm Nhật mảnh và nhẹ như trong FFVII Remake, thì tình huống khả dĩ nhất là Cloud sẽ bị Serphiroh chém bấy nhầy trong khi chưa vung nổi thanh kiếm được nửa vòng.

Con hàng Warthog trong Halo 4

Cũng tương tự như chiếc xe Mario Kart của Nintendo, Microsoft không chịu kém cạnh về khả năng chịu chơi và chịu chi khi đặt hàng chế tạo một con Warthog dựa theo kích thước nguyên bản trong Halo 4. Chiếc xe này lập tức trở thành đề tài bàn tán khi nhà phát triển hé lộ hình ảnh đời thực được chụp bởi tạp chí LA Times.

Top 10 ý tưởng thú vị nhất trong game được hiện thực hóa bởi game thủTop 10 ý tưởng thú vị nhất trong game được hiện thực hóa bởi game thủ

Được thiết kế lại dựa trên khung sườn của mẫu xe quái vật Hummer H1, chiếc monster truck của Microsoft là phiên bản hoàn chỉnh đời thực hoàn hảo nhất với đầy đủ vũ khí đạn dược kèm theo (có gắn súng còn bắn được hay không chưa thấy kiểm chứng). Tuy nhiên khác với chiếc Mario Kart được sử dụng thường xuyên, chiếc Warthog này được dùng khá hạn chế bởi bề ngoài hoành tráng và chắc chắn sẽ gây hoảng loạn từ phía dân cư bởi mớ vũ khí được trang hoàng bên ngoài.

Brotherhood of Steel trong Fallout

Brotherhood of Steel là thế lực quân sự tinh nhuệ xuất hiện xuyên suốt trong dòng game Fallout của Bethesda. Sự xuất hiện của hội kín quân sự này không chỉ đem đến biến số trong cốt truyện Fallout mà còn đem lại nguồn cảm hứng bất tận cho người hâm mộ và những coser trung thành của dòng game này.

Top 10 ý tưởng thú vị nhất trong game được hiện thực hóa bởi game thủTop 10 ý tưởng thú vị nhất trong game được hiện thực hóa bởi game thủ

Đã có rất nhiều phiên bản đời thật được coser phục chế và xuất hiện thường xuyên ở Comicon (lễ hội cosplay thường niên ở Mỹ). Tuy nhiên phiên bản mũ bảo hộ Brotherhood of Steel hoàn hảo nhất thuộc về Josh Jay, anh chàng tài hoa này về sau còn trở thành họa sỹ thiết kế tạo hình cho những phiên bản như Fallout 4 và Fallout 76.

Nồi cơm điện của Megaman

Không cầu kỳ như mũ bảo hộ của Brotherhood of Steel nhưng mũ bảo hộ của Megaman vẫn chiếm được cảm tình sâu sắc từ phía game thủ trung thành của dòng game. Nắm bắt được điều này Capcom đã cho sản xuất hàng loạt mũ bảo hộ của Megaman ngoài đời thực và bán món quà lưu niệm này với giá khoảng 3,5 triệu Đồng (150 USD).

Top 10 ý tưởng thú vị nhất trong game được hiện thực hóa bởi game thủTop 10 ý tưởng thú vị nhất trong game được hiện thực hóa bởi game thủ

Chiếc mũ này được thiết kế khá chắc chắn và có thể bật tắt đèn led ở hai bên tai như lúc Megaman chuẩn bị gồng năng lượng để khai hỏa trong game. Đặc biệt chiếc mũ này còn có nội tại ẩn tăng 100% độ ngầu cho game thủ sở hữu khi tham gia giao thông ở bất kỳ nơi nào có người biết đến tựa game kinh điển này.

“Cây hàng” của Master Chief trong Halo 4

Đối với người hâm mộ Halo, có lẽ họ chỉ mong ước đơn giản là được hóa thân thành Master Chief với khẩu súng trường lazer (Master Chief Blaster). Với thiết kế không quá phức tạp khẩu súng này chính là vật phẩm dễ đưa vào đời thật nhất bởi coser và game thủ.

Top 10 ý tưởng thú vị nhất trong game được hiện thực hóa bởi game thủTop 10 ý tưởng thú vị nhất trong game được hiện thực hóa bởi game thủ

Hầu hết súng trường lazer của Master Chief đều khá đơn giản và các coser có thể tự làm bằng foam dựa theo bản vẽ thiết kế trong game. Nếu cảm thấy quá khó để cắt ghép mô hình từ những chi tiết nhỏ thì game thủ có thể chọn phiên bản được bán sẵn trên Amazon. Tất nhiên những khẩu súng này đều không thể bắn ra tia lazer hủy diệt như nguyên bản được nhưng ít ra nó cũng là một mô hình hoàn hảo để làm đẹp góc chơi game của game thủ