Top 10 nhân vật có trí thông minh cực đỉnh trong vũ trụ điện ảnh Marvel (P.2)

Khi mọi người đang xôn xao làm thế nào để có thể đánh bại được một đối thủ khó nhằn như Thanos trong cuộc chiến vô cực? Vũ khí của ai mạnh nhất? Sức mạnh của ai ghê gớm nhất? Thì có một yếu tố cũng vô cùng quan trọng nhưng dường như đã bị bỏ quên: Trí thông minh.

5. Dr. Strange Trước khi là Dr. Strange, Stephen Strange với trí thông minh của mình đã có thể thi đỗ làm bác sĩ , cũng trở thành bác sĩ ngoại khoa thần kinh số 1 thế giới. Khi bắt đầu học ma thuật, mặc dù chỉ là kẻ "nghiệp dư", còn phải học những câu thần chú dài dòng, khô khan nhưng nhờ vào trí nhớ siêu đẳng mà Stephen nhanh chóng trở thành một phù thủy xuất chúng. Eternity đã từng nhận xét ông là phù thủy mạnh nhất vũ trụ, mạnh hơn nhiều lần so với những người bạn phàm trần của Dr.Strange (ở đây là chỉ những siêu anh hùng khác).

4 Bruce Banner (Hulk) Bruce Banner vốn sinh trưởng trong một gia đình không yên ấm với quá khứ đau thương. Mặc dù vậy nhưng Banner vẫn học rất giỏi, đỗ vào đại học công nghệ New Mexico, nơi anh ấy nghiên cứu về khoa học nguyên tử, năng lượng. Anh thậm chí có đến 7 bằng thạc sĩ, trong khi người bình thường phải vất vả lắm mới có được 1 cái, điều này cũng là một minh chứng cho trí thông minh thiên bẩm của Bruce Banner. Banner được xem là một trong những trí tuệ siêu việt nhất trên Trái Đất, sở hữu "trí tuệ tuyệt vời đến nỗi không thể đo nó bằng bất cứ bài kiểm tra trí óc nào". Anh có kiến thức về sinh học, hóa học, vật lý, sinh lý học, và vật lý hạt nhân. Dùng những kiến thức này, Banner tạo ra công nghệ gọi là "Bannertech", thứ có thể sánh ngang hàng với các công trình của Tony Stark hay Doctor Doom.

3. Henry "Hank" Pym (Ant-man) Hank Pym là 1 nhà hóa sinh người Mỹ, có kiến thức uyên bác bao phủ nhiều lĩnh vực. Nhờ trí tuệ của mình mà ông đã nghiên cứu ra được loại hạt nguyên tử (sau này được gọi là "hạt Pym"), giúp ông có thể thu nhỏ kích thước cơ thể mình bằng một con kiến. Để thu nhỏ hoặc phóng to, lúc trước Hank phải uống huyết thanh hoặc hít khí ga có "hạt Pym" nhưng hiện giờ thì không cần nữa, cơ thể Hank tự sản sinh ra "hạt Pym". Hank Pym là 1 trong 9 người thông minh nhất thế giới, ngang ngửa với Mr.Fantastic và Hank được thực thể vũ trụ Eternity đánh giá là "Scientist Supreme" (Nhà khoa học tối thượng).

2. Iron Man (Tony Stark) Là con trai của một nhà công nghiệp với trí tuệ thiên tài như Howard Stark, Tony Stark đương nhiên cũng được thừa hưởng sự thông minh di truyền và thậm chí còn hơn cả cha mình. Từ nhỏ anh đã bộc lộ bản thân là một cậu bé thiên tài khi vào học tại ngôi trường về kỹ thuật, công nghệ hàng đầu thế giới - M.I.T ở tuổi 15 để học ngành kỹ thuật điện và sau đó nhận bằng Thạc sĩ về kỹ thuật điện và vật lý.

Tony Stark có chuyên môn trong các lĩnh vực toán học, vật lý, hóa học, khoa học máy tính và là đối thủ của Reed Richards, Hank Pym, và Bruce Banner, và chuyên môn của anh trong kỹ thuật điện và cơ khí còn vượt qua cả họ. Anh được coi là một trong những nhân vật thông minh nhất trong vũ trụ Marvel. Sau khi tốt nghiệp M.I.T, anh tiếp tục phát triển kiến thức của mình trong các chuyên ngành từ trí thông minh nhân tạo (A.I) đến cơ học lượng tử. Sự thông minh của Tony Stark còn thể hiện ở tài năng kinh doanh tuyệt vời và sự nhạy bén chính trị. Đến khi trở thành siêu anh hùng, Iron Man cũng đã tự sáng chế ra được những bộ áo giáp với hệ thống vũ khí tối tân để phục vụ cho công việc của mình.

1. Shuri Trong Black Panther, ngoài sự dũng mãnh của "Báo Đen" và sự phản triển công nghệ vượt bậc của vương quốc Wakanda thì cô em gái 16 tuổi với trí thông minh thiên tài của đức vua T'Challa - Shuri cũng là một nhân vật thu hút được sự chú ý của mọi người. Tuy nhỏ tuổi nhưng Shuri đã là người đứng đầu Tập đoàn Thiết kế Wakanda. Cô bé là một chuyên gia công nghệ cao, cung cấp tiện ích cho T’Challa và cả những vũ khí chiến đấu. Điều đáng nói là nền công nghệ của Wakada cũng đã dẫn trước phần còn lại của thế giới đến hàng thập kỷ, điều này chứng tỏ Shuri thực sự có một trí tuệ kiệt xuất. Nhà sản xuất Black Panther - Nate Moore đã gọi nhân vật Shuri là “người thông minh nhất thế giới, thông minh hơn cả Tony Stark”. Cô bé luôn bên anh trai T’Challa trong quá trình kiến thiết vương quốc, đồng thời thiết lập một hệ thống khoa học công nghệ hiện đại nhất hành tinh.