Top những game "bắn tỉa" khủng nhất mọi thời đại (Phần 1)

Điểm mặt top 11 game sniper trên PC đáng chơi nhất từ trước đến giờ.

Hẳn là các game thủ không còn lạ lẫm gì với game bắn tỉa, một thể loại game mang tới cảm giác vừa hồi hộp khi nẳm nép trên nóc những tòa nhà nín hơi bóp cò, vừa hưng phấn khi chứng kiến địch ngã xuống từng tên từng tên một sau mỗi phát bắn của mình. Tuy rằng chỉ có một số hữu hạn game tái hiện được xúc cảm của một tên lính bắn tỉa sinh động như vậy, nhưng bù lại không ít game mang tới cơ chế bắn và nhiệm vụ hành động thực đến từng chi tiết để thỏa mãn tinh thần sniper của bạn. Hãy nghía qua danh sách top game bắn tỉa dưới đây ngay để bỏ túi những game sáng giá đáng chơi cày qua dịp Tết này. Dù là thể loại mô phỏng quân sự kịch tính hay thể loại nhàn hạ đến mức bắn mà không cần nhìn màn hình, chỉ cần bạn nghĩ tới, danh sách dưới đây sẽ có ngay. Cùng xem qua nhé.

Sniper Elite 4 Đọ súng với quốc xã Đức đúng là chưa bao giờ lỗi mốt trong dòng game bắn tỉa. Sniper Elite 4 đánh dấu sự chuyển đổi của series từ dòng stealth (hành động lén lút) tuyến tính sang một game sandbox mà các sniper hằng mơ ước, tăng thêm điểm nhấn với bối cảnh là cuộc chiến với phe phát xít Ý. Cơ chế bắn của game thật từ đường đạn đến độ rung ống ngắm, vậy nên hãy học cách làm chậm nhịp tim trước khi bóp cò. Bên cạnh đó, Sniper Elite 4 còn sở hữu một tính năng vô cùng “đẫm máu” của franchise này, đó là X-ray killcam. Chúng cho phép bạn ngắm trúng “chỗ hiểm” của bọn địch từ cách xa hàng nghìn mét, nhìn thấy đống tim phổi bèo nhèo của tên xấu số bị bạn thọc từ sau lưng, hoặc mảnh đạn văng ra từ một vụ nổ gần đó. Sniper game còn gì thú bằng việc nhằm chỉ chữ thập đúng đầu một gã địch, bóp cò rồi nằm đó chờ xem màn xọ não tung tóe? X-ray killcam sẽ thỏa mãn thú vui tao nhã này của tất cả các bạn.

Đáng nói nhất phải kể đến các màn chơi sandbox của Sniper Elite 4, là phần chơi vượt trội hơn cả so với các phần trước đó. Mỗi một màn đều vô cùng sống động và tràn đầy khả năng - nhiệm vụ phát sinh, đầy rẫy cơ hội kiếm envỉonmental kill, và hàng tá ổ sniper cho bạn khám phá và chiếm dụng. Ngoài ra, Sniper Elite 4 còn có một phần chơi đơn dạng tải về mang tên Deathstorm, lấy bối cảnh đột nhập căn cứ hải quân. Chiến dịch này xuất bản dần theo chương song song với chế độ multi-player và các map, vậy nên các game thủ không bao giờ phải lo lắng sẽ thiếu cái để chơi đâu. Arma 3 Trở thành lính bắn tỉa trong Arma 3 đòi hỏi người chơi phải tiêu tốn rất nhiều công phu. Là một tựa game mô phỏng chiến tranh, Arma 3 vẫn luôn lấy làm tự hào về độ thực tế đến từng mili của mình. Người chơi sẽ phải sử dụng máy định tầm, điều chỉnh ống ngắm và ổn định nhịp thở trước mỗi lần bắn tầm xa. Ngoài ra, xạ thủ còn phải hành động vô cùng cẩn trọng khi bắn, bởi nếu làm lộ vị trí khi đang rình rập sau lưng địch sẽ làm bạn chết rất nhanh đấy.

Arma 3 “thực” đến mức có một vài xạ thủ đã tìm kiếm một người chỉ điểm để hợp tác, họ có vai trò xác định vị trí mục tiêu cho xạ thủ để việc ngắm bắn trở nên dễ thở hơn. Tinh thần đồng đội chính là một điểm khác biệt lớn giữa Arma 3 và nhiều game sniper khác. Bên cạnh đó, Arma 3 không bao giờ thiếu các đợt cập nhật và mở rộng game, vì vậy việc trải nghiệm và dấn thân vào cuộc chiến này không bao giờ là quá muộn. PlayerUnknown’s Battlegrounds Chẳng còn xa lạ gì nữa, PUBG chính là bức tường thành kiên cố của thể loại battle royale. Trong vô số các vũ khí hủy diệt của PUBG, súng trường bắn tỉa chính là một trong những thứ vũ khí tối thượng nhất. Chủng loại súng này sở hữu tầm ngắm và hỏa lực lý tưởng cho việc bắn tỉa các anh em núp trong bụi cỏ hoặc mái nhà, có thể hạ địch ngay tức khắc từ khoảng cách 1km nếu nhắm được trúng đầu. Thực ra cái này nói dễ hơn làm, bởi khi bắn còn phải tính toán đến các yếu tố khác như sơ tốc đầu nòng, độ rơi và thời gian bay của đạn. Chính những yếu tố này đã khiến PUBG trở thành một trong những game PC bắn tỉa “thật” nhất.

Cẩn trọng và kiên nhẫn là hai điểm mấu chốt khi sử dụng súng trường bắn tỉa, bởi loại vũ khí này có tốc độ bắn thấp đến đáng thương, nếu chẳng may bắn hụt rồi còn bị lộ vị trí thì chỉ còn nước xong đời. Thế nhưng chính những chi tiết nhỏ nhặt đi kèm với lối chơi kiên nhẫn này đã góp phần làm nên thế giới sinh động của PUBG và đưa nó vào hàng ngũ những game battle royale tuyệt vời nhất trên PC. Tương tự như các tựa game bắn tỉa nức tiếng khác, PUBG sở hữu khẩu súng trường mơ ước của mọi tên xạ thủ: khẩu AWM. Đây là khẩu bắn tỉa cỡ lớn duy nhất trong game không thuộc hàng shotgun nhưng vẫn đạt tỷ lệ sát thương trên 100, vào tay cao thủ đảm bảo sẽ là lợi khí 1-hit-1-kill.