Battlefield 1 Chào mừng các game thủ đến với những trận đối chiến online khốc liệt giữa 64 người tham gia tại Battlefield 1. Càng nhiều người chơi thì sẽ càng có nhiều mục tiêu để bắn hạ, không chỉ ở dưới mặt đất, mà còn cả những phi công lái máy bay trên bầu trời, hoặc những chiếc xe jeep đang chạy bon bon cách đó 1 dặm, tất cả đều có thể bị hạ gục với class Tank Hunter Elite cùng khẩu rifle chống tăng 13mm của mình. Độ khủng của Battlefield 1 phải nói là khó có game sniper nào sánh bằng.
Ngoài ra người chơi có thể sẽ phải tìm cách xoay xở với những vũ khí trang bị có tuổi đời 3 con số, những đường đạn “siêu thực” và ống ngắm cổ xưa sẽ làm bạn phải vò đầu bứt tai mỗi khi thực hiện những cú bắn tầm xa. Tuy rằng hơi khó sử dụng, nhưng chúng sẽ giúp bạn có được lợi thế to lớn trong viễn chiến. Bạn sẽ có cơ hội trải qua những phút giây nín thở hồi hộp khi làm nhiệm vụ sniper xuyên qua ngôi làng đầy rẫy lính Đức được trang bị tới tận chân răng với lưỡi hái sắc bén và súng trường bắn tỉa giảm thanh. Gameplay của mission này khác biệt rất nhiều so với các màn chơi khác, vì thế người chơi có thể hoàn thành nhiệm vụ “sandbox” này tùy theo cách mà bạn muốn. Squad Thay thế vị trí của class sniper trong Squad chính là class Marksman (thiện xạ) - và nếu bạn đang nghĩ 2 class này chẳng có gì khác nhau thì có lẽ Squad không dành cho bạn rồi. Gameplay của Squad rất coi trọng tinh thần đồng đội, và cũng vì nguyên do này mà trong game không có chức nghiệp “đơn thương độc mã” như sniper. Nhiệm vụ của marksman là theo sát team hỏa lực tới mọi nơi, đồng thời hỗ trợ đối phó với việc bắn tầm xa và mở rộng phạm vi chiến đấu trong cả tấn công và phòng thủ.
Việc tương tác và phối hợp với đội đóng vai trò hết sức quan trọng, kể cả với những sniper triển vọng. Giao chiến với kẻ địch ở khoảng cách 500m chưa chắc đã có kết quả tốt, nhưng với một ống ngắm phóng đại loại khá và hỏa lực sát thương mạnh, marksman sẽ luôn giành được lợi thế vượt trội trong những cuộc chạm trán tầm xa. Vậy nên kể cả không có class sniper thì Squad vẫn là chuẩn sniper game. Insurgency Không chân thực như Arma, cũng không dễ chơi và bủng nổ như Call of Duty, Insurgency có gameplay nằm đâu đó ở khoảng giữa của 2 tựa game nức tiếng này. Insurgency lấy hoàn cảnh chiến trường tại khu vực thành thị, hơn nữa nó lại mang cội nguồn sâu xa là bản mod của Half-Life, vậy nên có lẽ bạn không nên mong chờ quá nhiều vào đường đạn rơi hay những model pháo súng hoành tráng hào nhoáng như những game khác.
Vậy đến với Insurgency bạn sẽ khám phá được điều gì? Lý tưởng. Sẽ không có HUD (heads on display - màn hình hiển thị), không có mini map chỉ vị trí từng tên địch một, cũng sẽ không có điểm đỏ di động trên từng mục tiêu. Với vai trò là chuyên gia chiến đấu tầm xa của đội, bạn có thể sử dụng ống ngắm xác định vị trí địch và hỗ trợ bắn trên địa hình bằng phẳng và rộng. Sniper sẽ không giúp ích được nhiều trong các chiến thuật tấn công dồn dập, nhưng là một phần thiết yếu của đội khi mang headset theo mình. Nếu bạn còn đang ngần ngại Insurgency đã quá “lỗi mốt” thì hãy nhắm ngay đến phần hậu truyện sắp ra mắt của nó. Dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 12/12, Insurgency: Sandstorm sẽ được bổ sung thêm những hiệu ứng bắt mắt như đường đạn và thời gian bay nhờ Unreal Engine 4. Với gameplay tuyệt vời, đặc biệt là khi lập team đối chiến với AI, Insurgency: Sandstorm hẳn sẽ không làm các game thủ thất vọng.