Trẻ nghịch phá khiến mô hình Chuột Mickey trị giá gần nửa tỷ 'thành rác' trong nháy mắt, cộng đồng tranh cãi kịch liệt xem lỗi do ai

Một mô hình Chuột Mickey trị giá gần nửa tỷ đồng bị một đứa trẻ "hóa bụi" trong nháy mắt khiến dân mạng tranh cãi kịch liệt.

Một mô hình Chuột Mickey trị giá gần nửa tỷ đồng bị một đứa trẻ “hóa bụi” trong nháy mắt khiến dân mạng tranh cãi kịch liệt.

Trên thế giới, có những món đồ chơi có mức giá vô cùng đắt đỏ và chắc chắn, chúng không dùng để chơi như người ta chơi các loại đồ chơi thông thường khác. Đa số những món đồ này thường dùng để trang trí, sưu tầm và cũng góp phần chứng tỏ “đẳng cấp” của chủ sở hữu. Chính vì mức giá khá cao, nên chỉ có những người thực sự giàu có mới có thể sở hữu những món đồ này.

Bearbrick là một trong những loại đồ chơi đắt tiền bậc nhất thế giới

Bearbrick là một trong những loại đồ chơi đắt tiền bậc nhất thế giới

Mới đây, ở Trung Quốc, đã xảy ra một câu chuyện mà thoạt nghe qua, ai cũng cảm thấy quen thuộc và là vấn đề làm đau đầu rất nhiều người. Cụ thể, câu chuyện xảy ra tại một cửa hàng bách hóa Lane Crawford ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Ở cửa hàng này, có trưng bày một số những bức tượng Chuột Mickey để trang trí. Trong đó, có những bức tượng lớn với giá lên đến khoảng 130.000 tệ (tương đương khoảng 462 triệu đồng). Nhưng không may, bức tượng này đã bị một đứa trẻ leo lên và làm ngã dẫn đến vỡ nát tan tành. Chưa kể, trong lúc bức tượng ngã, một số vật dụng trang trí khác cũng đổ vỡ theo. Tổng thiệt hại của cửa hàng lên đến hơn 800 triệu.

Một bức tượng mô hình Chuột Mickey trị giá hàng trăm triệu vỡ tan tành chỉ vì bị trẻ nghịch phá

Một bức tượng mô hình Chuột Mickey trị giá hàng trăm triệu vỡ tan tành chỉ vì bị trẻ nghịch phá

Ấy vậy nhưng, một hành động của gia đình khiến cộng đồng mạng phẫn nộ chính là cha mẹ của đứa trẻ lại không hề mảy may bận tâm đến sự việc. Cả 2 chỉ đơn giản là đưa con mình rời khỏi đó. Mãi cho đến khi sự việc bị bóc phốt rình rang trên các trang MXH xứ Trung thì 2 người này mới đến thương lượng, đền bù nhưng cũng không hề xin lỗi một tiếng nào với cửa hàng. Rất may là nhân viên tiết lộ, các sản phẩm trong cửa hàng đều đã có bảo hiểm.

Bức tượng Chuột Mickey trước khi bị đứa trẻ nghịch phá làm vỡ (Ảnh: Jimu News)

Bức tượng Chuột Mickey trước khi bị đứa trẻ nghịch phá làm vỡ (Ảnh: Jimu News)

Nhưng căn bản, vấn đề ở đây chính là việc dạy con của cặp vợ chồng đã quá rõ rành rành. Chỉ “đắng lòng” cho cửa hàng trên khi chẳng may gặp chuyện xui rủi. Chẳng những vậy, một số dân mạng còn cho rằng, cửa hàng này đã vô cùng bất cẩn trong việc bảo quản các bức tượng này, để chúng ở nơi quá dễ tiếp cận mà lại không có sự bảo hộ nào xung quanh.

Cửa hàng Lane Crawford - nơi xảy ra vụ việc

Cửa hàng Lane Crawford – nơi xảy ra vụ việc

Tuy nhiên, cần phải nói rõ ràng rằng, chuyện đặt những món đồ trang trí ở đâu là quyền của cửa hàng. Bản thân các bậc phụ huynh, khi đi đến những nơi công cộng thì cần có trách nhiệm quản thúc con cái của mình cẩn thận. Lỗi trong câu chuyện hoàn toàn không thuộc về cửa hàng, và đứa trẻ cũng chỉ là 1 phần. Lỗi lớn nhất ở đây chính là nằm ở bậc cha mẹ kia. Chẳng những đã không dạy con phải cẩn thận với những thứ mình nhìn thấy nơi công cộng, mà còn có thể là đã tập cho con mình thói quen không biết nhận lỗi và nghĩ rằng, tiền có thể giải quyết tất cả mọi lỗi lầm.