Trực tiếp LPL Mùa Hè 2022 ngày 6/7: FPX vs. LGD, V5 vs. RA

Trực tiếp LPL Mùa Hè 2022 ngày 5/7, một trong hai đội FPX và LGD phải thắng để thoát top dưới, V5 gặp dễ khi chỉ phải gặp RA.

LPL Mùa Hè 2022 hôm nay ngày 6/7 (Tuần 5 Ngày 3), hai đội tuyển FPX và LGD đều đang trong giai đoạn khủng hoảng trầm trọng khi cả hai đều có ít nhất 4 trận thua và mới chỉ thắng nhiều nhất là 2 trận. Sự bổ sung Summit ở khu vực Đường Trên đang là niềm hy vọng lớn nhất dành cho FPX để có thể lật kèo ở thời điểm này của giải đấu. Ở một diễn biến khác, V5 đang chễm trệ ở trên đỉnh của bảng xếp hạng LPL Mùa Hè năm nay. Chắc chắn một RA bất ổn sẽ cần rất nhiều sự lạc quan để có thể kiếm về một ván thắng trong kèo đấu này.

Trực tiếp giải đấu LPL Mùa Hè 2022 ngày 06/07 (Tuần 5 Ngày 3)

FPX vs. LGD

Ván 1

Cấm/chọn

Gnar của Summit sẽ có cơ hội đối đầu với Shyvana trong tay Chelizi. Cặp đôi Đường Dưới Lwx và Hang sẽ đánh Aphelios – Renata Glasc đối đầu với Jinx – Nautilus của Assum và Jinjiao. Đường Giữa Ahri của Care sẽ đối đầu với Galio trong tay YeG.

Diễn biến trận đấu

Lwx liên tục mắc sai lầm trong ván đấu này nhưng may cho anh là đồng đội lại luôn kịp thời sửa sai. Gnar trong tay Summit vô cùng toả sáng, liên tục có những pha cân hai thậm chí là cân ba. Phút 22, với bùa Baron FPX dễ dàng lấy về hai cửa nhà lính. Phút 24 họ lấy nốt cửa nhà lính còn lại và nhanh chóng kết thúc ván đấu này.

Ván 2

Cấm/chọn

Ván đấu này Care đã lấy Galio về tay mình, bên phía LGD chọn Lissandra cho YeG. Đường Trên Fearness khoá vào Ornn đối đầu với Gragas của Summit. Đường Dưới Assum và Jinjiao có được cặp đôi Zeri – Rakan. Lwx và Hang lập tức lựa chọn cặp đôi Twitch và Yuumi.

Diễn biến trận đấu

LGD lại là đội tuyển áp đảo trong ván đấu này. Phút 25, LGD có Baron. FPX nỗ lực giữ lại ván đấu nhưng cũng không thể làm gì hơn. Phút 28, LGD đẩy thẳng khu vực Đường Giữa và có được ván đấu về tay mình, cân bằng tỷ số 1-1.

Ván 3

Cấm/chọn

Con Galio lần này lại thuộc về YeG của bên LGD, Care bên phía FPX quyết định mang về Ahri. Lwx và Hang lần này chọn cặp đôi Lucian – Nami để có thể gây áp lực ngay từ những phút đầu. Assum và Jinjiao chọn về cặp đôi Aphelios và Renata Glasc. Clid trong ván đấu này quyết định lấy về Volibear trong khi phía bên kia là Xinzhao của shad0w.

Diễn biến trận đấu

FPX liên tục dẫn trước cả về mạng hạ gục và mục tiêu trên bản đồ. Phút 25, trong những nỗ lực cố gắng ngăn đối phương có linh hồn Rồng Nước LGD mất tận 4 người. FPX tận dụng lợi thế đó để lấy về Baron và sau đó là một cửa nhà lính Đường Trên. Phút 29, FPX quét sạch LGD và kết thúc ván đấu thứ 3.

V5 vs. RA

Ván 1

Cấm/chọn

XLB mang Rek’sai vào khu rừng của V5, trong khi đó Leyan sử dụng Leesin ở bên phía RA. Đường Giữa Taliyah của Rookie sẽ đối đầu với Sylas trong tay Strive. Đường Trên Rich chọn cho mình Gwen, trong khi ở phía đối diện Cube sẵn sàng hy sinh đầu game để chơi Kayle. Đường Dưới của V5 sẽ là cặp đôi Kalista – Amumu của Photic và Ppgod. iBoy và Yuyanjia tự tin vào Aphelios và Renata – Glasc để đánh cuối trận.

Diễn biến trận đấu

V5 áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận trước RA. Phút 22, V5 đã có Baron và đẩy bay nhà Lính khu vực Đường Giữa của RA. Phút 25 V5 có Hồn Rồng Đất. Phút 26, Leesin là thành viên cuối cùng của RA còn sống trước khi ván 1 kết thúc nghiêng về V5.

Ván 2

Cấm/chọn

Ở ván đấu này, Rich tự tin mang cả Irelia lên Đường Trên để đối đầu với Gnar của Cube. Leyan tiếp tục xoay tua tướng đi rừng của mình về Nidalee để đối đầu với Xinzhao của XLB. Cặp đôi Đường Dưới bên RA lần này lấy trước về Kalista và Amumu, còn bên V5 lại lấy Aphelios và Renata Glasc. Đường Giữa Rookie có Lissandra để đi đường với TF của Strive.

Diễn biến trận đấu

Dù RA đã chủ động và có một số những lợi thế trong giai đoạn đầu trận nhưng rồi họ cũng dần bị bóp nghẹt bởi V5. Trận đấu cứ thế trôi đi. Phút 19, V5 đã có cho mình hai cửa Đường Giữa và Đường Trên sau cú Triplekill của Photic. Phút 21, cùng 5 bùa lợi Baron, V5 tràn thẳng vào Nhà Chính và kết liễu đối thủ.